Hôm nay,  

Mỹ: Đồ Ăn Chó Sợ Nhiễm Bò Điên; Canada: Giết 400 Bò, Dò Bệnh

28/05/200300:00:00(Xem: 4357)
WASHINGTON D.C. - Nhà sản xuất thức ăn chó Pet Pantry International (bản doanh Carson City, tiểu bang Nevada) báo tin cho giới tiêu thụ trả lại các sản phẩm có thể có xuất xứ là bò Canada mặc bệnh BSE.
2 mặt hàng được thu hồi là "Maintenance Diet" thời hạn 17FEB04 và "Beef with Barley" thời hạn 05MAR04. Những sản phẩm này thường được đặt hàng qua điện thoại hay e-mail và được công ty giao tận nhà.
Theo thông cáo, giới tiêu thụ nên xem lại những thức ăn chó mua từ Tháng 2.
Mặt khác, Pet Pantry cũng truy lục hồ sơ mua bán để tiếp xúc với khách hàng.
CANADA GIẾT 400 BÒ, THỬ NGHIỆM
TORONTO - Gần 400 con bò bị giết, óc gửi đi thử nghiệm nhằm tìm kiếm nguồn bệnh bò điên tại Canada - trường hợp bệnh bò điên BSE đầu tiên từ 1 thập kỉ được khám phá ở Bắc Mỹ trong tuần qua.

Theo các viên chức Bộ nông nghiệp Canada, kết quả thử nghiệm là âm tính ở tất cả 192 con trong đàn bò có 1 con mắc bệnh BSE.
Ông Brian Evans, giám đốc thú y tại cơ quan thanh tra thực phẩm, hôm thứ hai cho biết 180 con khác đã bị hạ để thử nghiệm để tìm con bò mắc bệnh ra đời khi nào.
Cho đến nay, các viên chức không thể xác nhận con bò mắc bệnh BSE là 6 tuổi hay 8 tuổi, và ra đời ở trại nào.
Tất cả số bị giết là ở 5 trong 17 trại bị cách ly để điều tra - gồm 4 trại ở Alberta, trung tâm của vùng nông thôn nuôi bò. Trại thứ 5 ở Saskatchewan, nơi nuôi con bò bệnh 4 năm.
Thực phẩm nuôi bò, làm từ thịt xay bị nghi là nguồn gốc lây bệnh. Thực phẩm nuôi bò có nguồn gốc thịt động vậtđã bị Canada cấm từ năm 1997.
Các viên chức Canada đang tiếp tục thanh tra các xưởng hạ thịt, các cơ sở chế biến thức ăn, và 200 trại mua thức ăn từ 10 nhà chế biến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.