Hôm nay,  

3 Hãng Xe, Cali Thỏa Thuận: Tiêu Chuẩn Khói Xe Gắt Hơn

13/08/200300:00:00(Xem: 4665)
SACRAMENTO - 3 nhà sản xuất xe hơi đã dàn xếp vụ tranh kiện tiêu chuẩn hạn chế khói thải gay gắt nhất nước tại California, nâng cao cơ may để các quy định sửa đổi buộc kỹ nghệ xe hơi sản xuất các kiểu xe sạch hơn.
Theo các điều kiện thương lượng, 3 công ty General Motors, DaimlerChrysler và Isuzu ngưng thách thức các quy định mới vềø sản xuất xe không gây ô nhiễm và ít ô nhiễm - đổi lại, tiểu bang không đưa lên tòa thượng thẩm các vụ kiện của kỹ nghệ xe hơi.
Điều này có nghĩa là kỹ nghệ xe hơi không tranh đấu để làm gỉam yếu các quy định về khói thải xe hơi nữa - ông Jerry Martin, phát ngôn viên HĐ Tài Nguyên Không Khí, tuyên bố "chúng ta sẽ đưa vào xa lộ những kiểu xe để đáp ứng điều người dân mong đợi là không khí trong lành hơn".

HĐ Tài Nguyên Không Khí California bắt đầu thay đổi các quy định về khói thải xe hơi từ Tháng Tư, đang chờ tiếp nhận ý kiến công chúng và có thể điều chỉnh.
Phát ngôn viên hãng GM xác nhận cuộc dàn xếp và mong rằng HĐ Tài Nguyên Không Khí chấp nhận các quy định như đang áp dụng. Các nhà sản xuất và đại lý xe hơi thắng kiện chống đòi hỏi năm 1990 của tiểu bang California buộc 10% số lượng xe mới bán ra hàng năm (khoảng 100,000 xe) phải là không gây ô nhiễm.
Tháng 6-2002, tòa liên bang ở Fresno ra lệnh ngưng thi hành đòi hỏi đó, kỹ nghệ xe hơi thắng keo đầu. Theo khoa học gia Jason Mark, các nhà sản xuất xe hơi thuận dàn xếp vì các quy định sửa đổi cho phép họ linh động trong sự tuân thủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.