Hôm nay,  

Fbi: Chính Không Tặc Hạ Lệnh Lao Xuống Đất Ở Pennsylvania

09/08/200300:00:00(Xem: 4869)
WASHINGTON D.C. - Nội dung cuộc điều trần của giám đốc FBI mới được tiết lộ cho biết 1 không tặc trong phòng lái của chuyến bay 93 của United Airlines đã ra lệnh cho phi công không tặc đâm đầu xuống đất ở Pennsylvania vì cuộc nổi dậy quyết liệt của hành khách trên phi cơ.
Giả thuyết do giám đốc Robert Mueller diễn tả, dựa trên kết quả phân tich băng ghi âm trong phòng lái, có vẻ ngược lại những điều mà 1 số gia đình hành khách tin tưởng - cac khám phá của FBI nằm sâu trong phuc trình của 2 ủy ban tình báo lưỡng viện Quốc Hội không loại bỏ hành động anh hùng của vài hành khách, như tiếng hô "tiến lên" trong luc phóng tới trên lối đi của phi cơ để trấn áp các không tặc.
Qua điện thoại, ít nhất 4 hành khach báo cho thân nhân biết họ và những hành khách khác quyết định đánh lại không tặc sau khi hay tin vụ tấn công 2 cao ốc tại World Trade Center.
Bà Alice Hoglan (cư dân Los Gatos, California) có con trai chết trong vụ này, được nghe băng ghi âm phòng lái, nghe tiếng la của hành khach "Trong phòng lái, trong phòng lái!" - theo lời bà, không còn gì để nghi ngờ rằng hành khách đã phá được cửa phòng lái.

Trên chuyến bay 93, ngoài 7 đoàn viên phi hành, có 33 hành khách và 4 không tặc. Theo cuộc điều trần cuả giám đốc FBI trong năm ngoái, ít phút trước khi phi cơ rơi, phi công không tặc tên Jarrah được chỉ thị đâm đầu xuống đất để chấm dứt ý định giành lại quyền kiểm soát phi cơ của hành khach. Bà Hoglan cho biết bản chép băng ghi âm ghi lại 1 câu cuả không tặc sau khi cuộc kháng cự của hành khách bùng nổ, rằng "Kết liễu bây giờ nhé "" có nghĩa là đâm đầu xuống đất.
Bà không nhớ chắc lắm câu trả lời của 1 không tặc khác là "chờ đã", hay "không ngay bây giờ". Người ta tin rằng Jarrah là người lái phi cơ vì trong cả 4 không tặc, riêng y có bằng phi công.
Theo phuc trình của 2 ủy ban Quốc Hội, các không tặc có dao, hành khach thấy phi công và phi công phụ nằm bất động trên sàn, có lẽ đã chết. Vài thân nhân hành khach tin rằng những người chống cự khủng bố đã dùng xe đẩy đồ ăn để phá cửa phòng lái. Bà Deena Burnett, mất chồng trong chuyến bay 93, nói rõ "không thể nghe băng ấy mà lại hiểu theo cách khac" - theo lời bà, hồi Tháng Tư 2002, phó biện lý liên bang David Novak thông báo với các gia đình nạn nhân rằng băng ghi âm phòng lái chỉ ra rằng hành khach đã xông vào phòng lái.
Các viên chức tình báo Hoa Kỳ tin rằng mục tiêu của không tặc cướp chuyến bay 93 là Bạch Oác, dựa trên các thông tin của Abu Zubaydah, 1 thủ lãnh al-Qaeda mà người ta tin là có can dự kế hoạch tấn công khủng bố 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.