Hôm nay,  

Điểm Tt Bush Giảm Đều Đặn, Dân Muốn Ưu Tiên Cứu Kinh Tế

09/08/200300:00:00(Xem: 4511)
WASHINGTON D.C. - Dân chúng Hoa Kỳ muốn TT Bush lưu tâm hơn tới nền kinh tế trì chậm hiện nay - kết quả thăm dò dư luận của Viện Pew cho thấy tỉ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông Bush nay là thấp hơn 2 năm trước.
Theo phúc trình của Pew công bố ngày Thứ 5, tỉ lệ cử tri ủng hộ TT Bush ghi nhận trong cuộc thăm dò từ ngày 14-7 đến ngày 5-8 là 53%, gần bằng trước vụ 11-9, và không bằng tỉ lệ 58% trong thời gian trước giữa tháng này.
Từ Tháng 1 năm nay, công chúng đã phát biểu rằng kinh tế là quan trọng hơn, trong khi 27% coi diệt khủng bố là ưu tiên.
Cuộc khảo sát nhận thấy phụ nữ cao niên, giới trung lưu và lợi tức thấp không còn ủng hộ TT Bush.
Dù vậy, các chính khach Dân Chủ vẫn phải nỗ lực thu phục nhân tâm ngay với cử tri cùng đảng trước cuộc bầu cử Tháng 11-2004.

Phúc trình của Viện Pew cho thấy 60% cử tri DC chê trach đảng thiếu sót trong chính sách nâng đỡ người nghèo và giới công nhân bậc trung - chỉ 38% cử tri Dân Chủ nghĩ rằng đảng DC làm đúng về mặt bảo vệ người thiểu số, giúp người nghèo và đại diện cho giới lao động, không bằng Tháng 5-2001, khi tỉ lệ này là 47%.
Trong giới cử tri Cộng Hòa, 57% cho điểm cao các chính sách giảm thuế và nỗ lực thuc đẩy cac vấn đề xã hội của đảng.
Theo kết quả thăm dò của Viện Pew, mặc dù không ai trong số chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC tăng thế mạnh, tỉ lệ cử tri biết tên tuổi ông Howard Dean đã tăng từ 37% lên 46% - ở giới cử tri đã biết ông, tỉ lệ ủng hộ tăng từ 32% lên tới 41%.
Nhưng, ông Dean vẫn thua đối thủ Loe Lieberman, tỉ lệ ủng hộ 50%. Viện Pew ghi nhận tỉ lệ ủng hộ các chính khách DC John Kerry, Dick Gephardt lần lượt là 47% và 45%. Tỉ lệ sai số của phúc trình Pew là +2 hoặc -2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.