Hôm nay,  

Mỹ: Al-qaeda Sắp Khủng Bố Lớn Lần Nữa

04/08/200300:00:00(Xem: 4522)
WASHINGTON (Reuters) -- Với một đe dọa mới từ Al-Qaeda, các viên chức Hoa Kỳ nói hôm chủ nhật rằng họ đang sửa soạn các trận tấn công mới vào Hoa Kỳ, đưa thêm các cảnh báo về cơ nguy đối với các tàu đò cũng như ngành hàng không dân sự.
“Đây là hiểm họa rất là thật,” theo lời Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft nói trên chương trình “Fox News Sunday.”
Bộ Trưởng Nội An Tom Ridge nói trên đài NBC, chương trình “Meet the Press,” rằng: “Tôi cảm thấy từng ngày rằng chúng ta đang tiến gần tới 1 kết luận rằng sẽ có 1 cú đánh tấn công khủng bố.”
Các viên chức nói về một băng ghi âm được nói là từ Ayman al-Zawahri -- viên chức cao cấp của Al-Qaeda -- cảnh cáo là Mỹ sẽ trả giá đắt nếu Mỹ làm hại các tù nhân tại 1 căn cứ mỹ ở Cuba, nói “cuộc chiến thật” vẫn chưa bắt đầu.

Zawahri, người được xem là cánh tay phải của Osama bin Laden, đã thề trả thù chống lại bất kỳ cái chết nào hay bản án nào nhằm vào hơn 600 tù binh Hồi Giáo đang bị Mỹ giam ở Guantanamo.
Ashcroft nói là phía Mỹ chưa xác minh băng ghi âm, nhưng ông bác bỏ chuyện Al-Qaeda sẽ chờ đợi tấn công tổn thương lớn hơn vào Hoa Kỳ.
Ông nói, “Tôi tin Al-Qaeda muốn tấn công chúng ta. Tôi tin là họ muốn đánh chúng ta bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào họ có thể. Tôi tin là chúng ta đã làm gián đoạn hàng chục và hàng chục, hơn một trăm cú tấn công khủng bố từ khắp thế giới kể từ ngày 9/11.”
Bộ Nội An tuần trước đã cảnh báo kỹ nghệ hàng không rằng Al-Qaeda đang âm mưu cướp phi cơ và làm “bom bay Boeing” tấn công vào Mỹ -- nói là cơ nguy này sẽ kéo dài cho hết mùa hè này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.