Hôm nay,  

Mỹ: Nhiều Việc Kỹ Năng Cao Đưa Ra Nước Ngoài Cho Rẻ

03/08/200300:00:00(Xem: 4271)
(THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Trong nhiều năm, các công ty ở Mỹ chỉ đưa những công việc lao động tay chân, gọi là "cheap labor" ra nước ngoài. Nhưng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều công ty ở Mỹ đưa các công việc đòi hỏi kỹ năng cao ra nước ngoài. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến thị trường việc làm ở Mỹ.
Sau đây là một vài số liệu:
-- Nửa triệu công việc thuộc ngành công nghệ tin học (information technology/IT) -khoảng 1/20- sẽ được đưa ra nước ngoài trong vòng 18 tháng tới đây (theo Gartner, một công ty nghiên cứu ở Samford, Conn.)

-- Gần 5% công việc thuộc về các dịch vụ nhân sự (human resources) đã được đưa ra nước ngoài trong năm ngoái, và đến trước năm 2007, con số này sẽ tăng lên là15% (theo tạp chí Today).
-- Trước năm 2015, 3.3 triệu công việc thuộc về công nghệ kỹ thuật cao (high-tech) và các dịch vụ phục vụ cho đời sống thường ngày sẽ được đưa ra nước ngoài (theo công ty thăm dò Forrester ở Cambridge, Mass.). Số 3.3 triệu công việc này chiếm 2% trên tổng số toàn bộ công việc ở Mỹ, với số lương là $136 tỷ.
Những công việc này phần lớn được đưa sang Aán Độ, Phi Luật Tân, Nga, và Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.