Hôm nay,  

Lực Sĩ Mỹ Armstrong Vô Địch Tour De France Lần Thứ 5

28/07/200300:00:00(Xem: 4331)
NANTES - Không bao giờ tự mãn, tay đua xe đạp 31 tuổi cư dân Texas và là danh thủ mang cờ Bưu Điện Hoa Kỳ, Louis Armstrong hứa năm tới sẽ trở lại để giựt giải vô địch lần thứ 6 vòng quanh nước Pháp.
Thắng giải Tour De France năm 2003, như vậy Armstroing đã đoạt giải vô địch này suốt 5 năm liền.
Ở chặng đua thứ 19, trước chặng cuối cùng, Armstrong về trước đối thủ Jan Ulrich 11 giây. Mức đến của chặng đua kết thuc hôm chủ nhật là thủ đô Paris.
Tính thành tich tổng kết về thời gian, Armstrong đã thắng 1 phút 16 giây, đủ để bảo đảm thắng lợi sau cùng. 4 năm trước, Armstrong thắng thời gian ít nhất 6 phút.

Nhà vô địch cho biết đối với anh, chặng đua năm nay là khó khăn nhất vì nhiều lý do: thể lực không hẳn là tột đỉnh và đã có vài sai lầm về chiến thuật.
Trong số 4 danh thủ 5 lần giành chức vô địch Tour De France (bắt đầu năm 1903) trước, riêng Miguel Indurian của Tây Ban Nha giữ áo vàng 5 năm liên tiếp.
Tay đua Ulrich đã ủi vào đệm chắn mềm ven đường 20 phút sau khi bắt đầu chặng đua ngày Thứ 7 - anh tuyên bố với đài truyền hình Đức rằng anh quẹo không nhanh lắm, nhưng dường như trên đường có dầu nhớt.
Armstrong vẫn đánh giá Ulrich là 1 nhà vô địch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.