Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Dự Luật Cho Dân Mua Thuốc Ngoại Chữa Bệnh

26/07/200300:00:00(Xem: 4458)
WASHINGTON D.C. - Sáng Thứ 6, Hạ Viện liên bang chấp thuận dự luật cho phép mua thuốc chữa bệnh của ngoại quốc.
Kết quả biểu quyết với tỉ số phiếu 243/186 đánh dấu 1 thất bại của ngành bào chế Hoa Kỳ - kỹ nghệ dược phẩm đã bỏ ra nhiều triệu để vận động hậu trường trong khi vẫn liên tục bị các nhà lập pháp lưỡng đảng chỉ trich là đã coi trọng lợi nhuận hơn bệnh nhân.
Nhưng, 53 vị nghị sĩ loan báo chống bất kỳ thay đổi nào trong luật lệ hiện hành cho phép Bộ Trưởng y tế và nhân đạo quyết định rằng thuốc nhập cảng có an toàn hay không.
Theo dân biểu Dân Chủ John Dingell (từng theo dõi các vấn đề dược phẩm từ lâu), nước Mỹ sẽ bị tràn ngập bởi thuốc giả, thuốc cũ và thuốc không an toàn.

Dân biểu Cộng Hòa Dan Burton nói "đây không phải là vấn đề an toàn mà là lợi nhuận - làm sao có thể chỉ cho 1 phụ nữ khi nào mua được thuốc tamoxifen chữa bệnh ung thư mà bà không đủ sức mua, trong khi bên kia biên giới Canada, giá thuốc chỉ bằng 1/6 hay 1/7".
Tại phiên họp hôm thứ năm, các dân biểu đã thảo luận sôi nổi về đề tài đầy xúc cảm là tình cảnh bệnh nhân ung thư phải mua thuốc nội địa rất đắt so với các dược phẩm tương đương của Canada và Đức.
Theo đề luật do 2 dân biểu Cộng Hòa Gil Gutknecht, Jo Abb Emerson và dân biểu Dân Chủ Rahm Emanuel bảo trợ, Bộ y tế và nhân đạo được giao nhiệm vụ thiết lập hệ thống nhập cảng các mặt hàng dược phẩm được FDA chấp thuận, mua từ Canada, Liên Hiệp Aâu Châu và 7 quốc gia khac.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.