Hôm nay,  

Mỹ: Có Thể Sẽ Bị Bắn Phi Đạn Nguyên Tử

22/06/200300:00:00(Xem: 4504)
WASHINGTON -- Chưa êm nạn khủng bố Al Qaeda, lại lo sợ các nước hung đồ. Đặc biệt, hỏa tiễn Redong mang đầu đạn nguyên tử đã có tầm xa bắn thẳng tới Los Angeles.
Theo bản tin phân tách tin tình báo tư của G2, một cơ sở tình báo tư đã có 25 năm kinh nghiệm ở Mỹ, trong một thời gian ngắn nữa, Mỹ có thể bị khủng bố không phải bởi những quân cảm tử xâm nhập vào Mỹ dưới dạng này hay khác, mà bởi những hoả tiển có gắn đầu đạn nguyên tử phóng từ những nước Mỹ gọi là những nước hung đồ (rogue nations ).
Iran. Syria, Bắc Hàn Cộng sản là 3 nước Mỹ lo ngại nhứt trong việc này. Hai thành phố lớn của Mỹ nằm trong tầm mục tiêu của quân khủng bố ấy là New York và Los Angeles. Cũng vì lẽ đó Mỹ đặt vấn đề trừng phạt Trung Cộng vì đã giúp cho Iran tiếp tụïc chương trình sản xuất võ khí nguyên tử và hoả tiễn tầm xa. Tin tình báo quốc ngoại của Mỹ cho biết, Iran đã cải tiến hoả tiễn tầm trung và đã thử nghiệm phóng xa đến 800 miles năm rồi. Và trễ nhứt là vào khoảng 2010 đến 2015 hoả tiễn của Iran sẽ thừa sức đạt tầm xa liên lục địa.
Tin tức tình báo Nhựt và Nam Hàn cũng tiết lộ 2 tháng gần đây, Iran tăng cường tối đa mua đầu đạn nguyên tử và hoả tiễn Redong của Bắc Hàn CS. Nhịp độ các chuyến bay chuyên chở tăng lên đáng ngại. Từ tháng Tư rồì đến ngày 10 tháng 6, Hàn Cộng đã chở 6 chuyến bay, chưa đầy những container bên trong chứa đầy nhóc hàng cấm ấy. Phi cơ cất cánh từ Phi trường Sunan ở Pongyang bay ngang qua Trung Cộng,Trung Á và đáp xuống Iran để giao hàng cho nước này. Hoả tiển Redong có tầm xa 800 miles là mặt hàng chánh của 6 chuyến bay ấy. Trước năm 1998, Iran chỉ mua của Bắc Hàn hoả tiễn Scud do Bắc Hàn chế.

Mỹ, Nhựt đã nắm vũng việc buôn bán lậu này của Bắc Hàn và Iran, nên trong hội nghị G8 và các hội nghị quốc tế có đưa vấn đề ra yêu cầu quốc tế dùng biện pháp cần thiết chận đứùng việc Bác Hàn vi phạm Hiệp ước cấm phổ biến vũ khí nguyên tử và hoả tiển tầm xa có thể gắn đầu đạn nguyên tử. Nhưng Bắc Hàn CS vốn có nhiều tiền tích vi phạm mà không bị trừng trị nên xem các khuyến cáo của cộng đồng thế giới như không có.
Gần đây nhứt Thủ Tướng Anh có kêu gọi cấm vận trừng phạt Hàn Cộng nhưng chưa thấy LHQ phản ứng. Theo đánh giá của bản tin phân tích, tuy Bắc Hàn và Iran là 2 nước có thể tấn công Mỹ bằng hoả tiễn có đầu đạn nguyên tử, nhưng nguy cơ Mỹ bị Bắc Hàn CS tấn công lớn hơn. Iran sở hữu hoả tiển ít hơn. Chính Bắc Hàn bán cho Iran hoả tiển. Khoảng cách Bắc Hàn gần Mỹ hơn Iran. Quân Mỹ đang đồn trú ở Nam Hàn, Nhựt bổn tính ra hàng vạn; tiểu bang Hawaii của Mỹ nằm giữa Thái Bình Dương; và thành phố lớn hàng thứ 2 của Mỹ là Los Angeles nằm trong tầm phóng của hỏa tiễn Redong của Bắc Hàn CS. Do vậy có lý do để TT Bush cùng TT Putin của Nga trong hội nghị G8, rằng điểm nguy hiểm nhứt của thế giới đã dời về Bắc Hàn CS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.