Hôm nay,  

Mỹ Tảo Thanh, Bị Phục Kích, Nghi Chí Nguyện Vào Iraq Đánh Mỹ

14/06/200300:00:00(Xem: 5062)
BAGHDAD - Lực lượng Mỹ hạ 27 chiến binh Iraq trong 1 cuộc hành quân truy kich có không yểm sau khi 1 đơn vị thiết giáp tuần tiễu thuộc sư đoàn 4 Bộ Binh bị tấn công ở phía bắc thủ đô Baghdad trong ngày thứ tư tảo thanh các nhóm kháng cự thân chế độ Saddam.
Theo tin Bộ chỉ huy trung tâm, 1 nhóm vũ trang có tổ chức phục kich chiến xa Mỹ bằng súng phóng lựu ở thị trấn Balad, cach thủ đô 35 dặm, trên xa lộ phía bắc, 4 tên bị hạ trong đợt chạm súng đầu tiên.
Sau đó, trực thăng Apache và chiến xa truy kich, diệt thêm 23 tên - bản tin quân sự không cho biết có đich quân nào chạy thoát hay không, cũng không đề cập tới tổn thất của lực lượng Mỹ.
Sau ngày 1-5, khi liên quân thông báo hết giao tranh lớn, khoảng 40 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các vụ phục kich và bắn sẻ, phần lớn tại miền trung Iraq, trung tâm hậu thuẫn của chế độ cũ.
Theo Tướng Richard Meyers, tình báo đang xem xét tin về sự có mặt của "chiến binh ngoại nhập" tại 1 trại huấn luyện khủng bố tây-bắc Baghdad - nếu đúng như vậy, đây là chỉ dấu về sự hiện diện của chí nguyện quân từ các nước Ả Rập khac sau ngày chiến tranh được tuyên bố chấm dứt.

Bản tin khác cho biết có nhiều công dân Saudi đã vào Iraq để tham dự kháng chiến chống Mỹ.
Trong Tháng 3, Iraq loan báo có hàng ngàn chiến binh Ả Rậäp tới Iraq để dánh lại cuộc xâm lăng - chính họ đã tổ chức những cuộc kháng cự quyết liệt nhất khi quân Mỹ tiến vào Baghdad.
Trong cuộc họp báo hôm thứ năm tại Washington, Tướng Meyers cho biết giao tranh ác liệt diễn ra ở 90 dặm tây-bắc Baghdad, nơi chiến đấu cơ không tập cơ sở nghi là trại huấn luyện khủng bố. Tướng Meyers mô tả địch quân là có huấn luyện, trang bị mạnh, rõ ràng là có chuẩn bị.
Theo phát ngôn viên quân đoàn 5 Hoa Kỳ, 6 quân nhân Hoa Kỳ bị thương trong 24 giờ qua tại các nơi khac trên lãnh thổ Iraq.
Cùng ngày hôm thứ năm, 1 trực thăng tán công Apache bị bắn rơi, 1 phản lực cơ F-16 ngộ nạn, phi hành đoàn được tiếp cứu an toàn.
Để trừ diệt du kich, hôm thứ năm quản trị trưởng Hoa Kỳ Pal Bremer ra lệnh cấm các cuộc tụ tập, và cấm phổ biến các ấn bản hay lời tuyên bố xúi giục bạo động hay gây mất trật tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.