Hôm nay,  

Iaea: Cần Điều Tra Thêm Về Nguyên Tử Iran

12/06/200300:00:00(Xem: 4267)
VIENNA - Các nhà ngoại giao cho biết cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) còn nhiều nghi vấn chưa có có giải đáp về chương trình nguyên tử của nước cộng hòa Hồ Giáo Iran - theo 1 nhà ngoại giao thân cận IAEA trụ sở Vienna nói : còn nhiều việc cần điều tra, sẽ có phuc trình đầy đủ hơn vào Tháng 9.

Tại Đức, trong 1 cuộc tiếp xúc với sinh viên tại 1 thành phố miền nam, Bộ Trưởng quốc hòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng Iran hiện chưa có bom nguyen tử, nhưng sẽ có trong tương lai gần, trong khi 1 báo cáo mật của IAEA mà thông tấn Reuters biết được hôm Thứ 6 tuần qua, IAEA tố cáo Iran không tuân hành thỏa thuận ký với IAEA nhằm ngăn ngừa Iran phát triển vũ khí nguyên tử. Năm 1991, Iran nhập cáng.8 tấn Uranium thô mà không báo cáo. Phuc trình của IAEA chưa đi tới kết luận.
Các nhà ngoại giao cho biết là còn quá sớm để chuyển hồ sơ Iran tới HĐ Bảo An LHQ, là thẩm quyền cưỡng chế các trừng phạt kinh tế - theo 1 nhà ngoại giao, cần cho Iran có cơ hội giải thich để bạch hóa các vấn đề còn lại, công tac thanh tra là phức tạp và kéo dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.