Hôm nay,  

Tt Bush Thăm Lính, Khen Ngợi Chiến Dịch Iraq Tự Do

06/06/200300:00:00(Xem: 4174)
DOHA - TT Bush biện luận rằng cuộc chiến Iraq là chính đáng và hứa sẽ công bố hết sự thật về vũ khí hủy diệt qui mô của chế độ Saddam Hussein - ông quan sát thủ đô Baghdad từ phản lực cơ Air Force One trên đường quay về Hoa Kỳ.
Tại Bộ chỉ huy tiền phương của "chiến dịch Iraq Tự Do", sau khi cởi áo ngoài, xắn tay áo sơ-mi, TT Bush tuyên bố với chiến sĩ rằng "Chúng ta muốn bảo đảm rằng Iraq sẽ không là kho vũ khí của ácc tổ chức khủng bố".
Ông nhắc lại việc khám phá mới đây ở miền bắc Iraq những gì mà tin tình báo mô tả là một phần của phòng thí nghiệm lưu động - một hệ thống hoàn chỉnh chưa được tìm thấy - cũng không thấy dấu vết của tác nhân sinh học, hay dấu hiệu xe moc hậu đã sản xuất vũ khí sinh hóa.
TT Bush nói thêm "Chúng ta đang tiếp tục tìm kiếm, chúng ta sẽ phơi bày sự thật. Một điều chắc là không còn tổ chức khủng bố nào sẽ nhận được vũ khí từ chế độ Iraq, vì chế độ ấy không còn nữa".

Sau 2 ngày nỗ lực dàn xếp hòa bình cho Trung Đông, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã nhấn mạnh tới những cải thiện mà chiến cuộc đem lại cho Iraq - ông nhiều lần nhắc lại 2 chữ "tự do" và dành ít thời gian nói về vũ khí cấm.
Trước khoảng 1000 quân hò reo sau từng câu nói của ông, TT Bush nhấn mạnh "Thế giới đang nhận biết những gì các anh em đã thấy : đó là những mồ chôn tập thể, những phòng tra tấn - nhờ công sức anh em, đại họa đã qua, danh dự của 1 quốc gia đang được tái lập".
TT Bush quy trach lãnh tụ Saddam về sự xao lãng hạ tầng cơ sở, mà không nói tới những thiệt hại do chiến cuộc gây ra - ông nói "Một hệ thống chính trị chính trực hơn sẽ phát triển khi người dân đủ ăn, có điện, có nước, là những điều ông Saddam đã không làm cho ho"ï.
Trên đường về, chiếc Air Force One có 4 chiến đấu cơ F-18 hộ tống đã nghiêng cánh để từ 31,000 feet có thể nhìn rõ hơn đất nước Iraq bên dưới. Trời trong, dòng sông Tigris, phi trường Baghdad, đường, cầu và các công viên hiện rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.