Hôm nay,  

A Phú Hãn Vẫn Chưa Êm: Taliban Ra Kế Hoạch Mới

23/09/200300:00:00(Xem: 4076)
KABUL - Người tự nhận phát ngôn viên hôm thứ hai cho biết các Tư Lệnh Taleban đã họp với lãnh tụ tối cao Mullah Mohammed Omar để đặt kế hoạch đấu tranh vũ trang chống Mỹ.
Phát ngôn viên xưng tên Sayed Hamid Agha gọi điện toại cho phóng viên phụ trach Afghanistan và Pakistan để đọc 1 thông cáo về phiên họp - Agha nói "Trong vài ngày qua chúng tôi đã thành lập 1 shura (Hội Đồng) dưới quyền lãnh đạo của lãnh tụ Omar - shura đã tổ chức 4 ủy ban để giải quyết các vấn đề liên hệ".
1 trong 2 phóng viên AP nhận ra giọng Agha và biết anh ta đúng là Taleban - phóng viên này nhận được 1 bản viết chép bản tuyên bố từ 1 người thứ 2 tình nghi có các quan hệ với Taleban ở tỉnh Peshawar của Pakistan. Phát ngôn viên của sứ qúan Mỹ tại Kabul nói tin trên đáng chú ý, nhưng không bình luận gì khac.

Một viên chức tình báo vùng, tên Amrullah Saleh, nói : thỉnh thoảng vẫn có những tuyên bố tương tự, nhưng lần này là mới - theo ông Saleh, đây là 1 phần trong cac hoạt động tuyên truyền báo cho dân chúng biết rằng họ đang có 1 số hoạt động.
Tự xưng là ở bên ngoài Afghanistan, không cho biết lãnh tụ Omar ở đây, và không trả lời các câu hỏi, phát ngôn viên Agha đã kể ra 1 chuỗi thắng lợi quân sự của Taleban - theo Agha, Tư Lệnh Sardar Agha đã giành quyền kiểm soát các quận Dai Chupan và Atghar của tỉnh Zabul, và mới đây giết 10 lính Mỹ.
Theo tin qua e-mail từ căn cứ Bagram, đại tá phát ngôn viên Hoa Kỳ Rodney Davis cho biết trong 1 tháng qua, liên quân do Hoa Kỳ chỉ huy thiệt 3 tử thương, gồm 1 do tai nạn.
Về tin Taleban chiếm 2 quận, đại tá Davis nói "theo chỗ tôi biết, không có phần lãnh thổ nào của Afghanistan có sự hiện diện có tuyên bố của Taleban".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.