Hôm nay,  

Tq Chiêu Dụ Dân Đài Loan Bỏ Họ Trần, Đòi Thống Nhất

17/04/200600:00:00(Xem: 5863)

BẮC KINH - Chủ tịch Hồ cẩm Đào hôm Chủ Nhật hô hào mở các cuộc đàm phán mới với Đài Loan và báo động rằng các nhân vật Đài Loan chủ trương độc lập vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và ổn định trong vùng.

Ông Hồ tuyên bố trong cuộc gặp gỡ ông Lien Chan, cựu lãnh tụ đảng Quốc Dân của Đài Loan "Chỉ bằng cách chống lại và kiểm soát các lực lượng đòi độc lập tại Đài Loan, chúng ta mới có thể tiêu trừ mối đe dọa lớn nhất làm hại hòa bình, ổn định và sức phát triển các quan hệ hai bên eo Đài Loan".

Trong cuộc hội đàm được hệ thống truyền hình nhà nước trực tiếp tường thuật, ông Hồ nói lục địa và Đài Loan cần tái tục đối thoại trên căn bản bình đẳng càng sớm càng tốt. 1 giờ gặp gỡ của chủ tịch Hồ với cựu lãnh tụ và khoảng 200 chính khach, học giả và thương gia Đài Loan là 1 phần trong chiến dịch của Bắc Kinh nhằm cô lập TT Trần Thủy Biển.

Trung Quốc cũng muốn thay đổi công luận Đài Loan bằng các đề nghị nhân nhượng về mậu dịch có ảnh hưởng với thành phần cử tri quan trọng tại Đài Loan là nông dân. Trong thời gian thăm Bắc Kinh, ông Lien Chan sẽ dự 1 cuộc hội thảo 2 ngày về đề tài hợp tác kinh tế thương mại hai bên eo Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.