Hôm nay,  

Zawahri Xin Dân Hỗ Trợ Loạn Quân Iraq Và Hamas

14/04/200600:00:00(Xem: 5200)
CAIRO - Phó Tướng al-Zawahri của khủng bố vừa phổ biến video khen ngợi quân nổi dậy Iraq và đặc biệt là thủ lãnh gốc Jordan al-Zarqawi. Y nói video này đánh dấu 4 năm trận đánh Tora Bora ở Afghanistan. Video ghi ngày thực hiện là Tháng 11-2005, và không hiểu tại sao không phổ biến sớm hơn - dường như đây là lần đầu tiên video 28 phút này được công bố.

Zawahri xuất hiện trong video với khăn trùm đầu màu trắng, áo màu xám gài micro - khẩu súng tự động dựa tường màu nâu ở phía sau. Trong lúc bàn tay phải vẫy về hướng máy thu hình, y nói "Quốc gia Hồi Giáo phải hậu thuẫn các chiến binh thánh chiến tại Iraq đang chiến đấu ở tuyến đầu vì uy danh của Hồi Giáo".

Zawahri tiếp "Với các anh em, tôi nói hãy vững tâm, đoàn kết, kẻ thù đã bắt đầu giao động - đừng ngừng đuổi đánh cho tới khi nó bị bại". Zawahri hô hào đồng đạo giúp người anh em Zarqawi, thủ lãnh chi nhánh al-Qaeda tại Iraq.

Các viên chức chống khủng bố của Hoa Kỳ từ chối bình luận. Phó tướng của al-Qaeda goi TT Bush là Caezar tại Washington. Trong video trước, phổ biến đầu Tháng 3, Zawahri chúc mừng thắng lợi của Hamas, và hứa ủng hộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.