Hôm nay,  

Bin Laden Còn Ở Pakistan, Lâu Dài Sẽ Khó Thoát

04/03/200300:00:00(Xem: 4000)
SINGAPORE - Một số người có dịp gặp ông trùm khủng bố Bin Laden nghĩ rằng người đứng đầu bảng truy nã khắp thế giới, rậm râu và và rất cao này, không chắc chịu hóa trang để tránh bị bắt bởi các thám tử đã bắt trưởng ban hành động Al-Qaeda.
Theo nhận xét của ông Rahimullah Yusufzai, chuyên viên Pakistan về Afghanistan, có thể ông ta đổi chỗ, nhưng chịu chết như là người tuẫn đạo hơn là cạo bộ râu theo tục Hồi Giáo.
Bin Laden hẳn cũng phải bồn chồn sau vụ Mohammed bị bắt.
Ông Uday Bhaskar, phó giám đốc Viện Nghiên Cứu Quốc Phòng tại New Dehli, nói: nếu còn sống, ông Bin Laden có còn là mối đe dọa hay không.

Theo chuyên viên Yusufzai, nhà chức trach Pakistan hiện nay rất quan ngại về việc các lãnh tụ Al-Qaeda tản ra khắp nơi trong nươc - ông nói "việc 3 đội viên cao cấp Al-Qaeda đều bị bắt ở vùng thành thị Pakistan có nghĩa là Pakistan sẽ bị áp lực để tìm ra các nhân vật khác.
Là 1 trong vài nhà báo phỏng vấn Bin Laden, ông Yusufzai đoán rằng Bin Laden đang ở đâu đó trên lãnh thổ Pakistan - TT Musharraf bác bỏ gợi ý trên, và Bin Laden hiện ở Afghanistan.
Nhưng, theo ông Amin Saikal, giám đốc trung tâm nghiên cứu Ả rập và Hồi Giáo của trường đại học quôc gia Australia, không chắc Bin laden còn ở Afghanistan. Ông Yusufzai còn nhận định rằng Afghanistan là nơi an toàn cho Taleban, và người Ả Rập dễ dàng bị phát giác ở Afghanistan, món tiền thưởng 25 triệu đôla của Washington treo giải là rất lơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.