Hôm nay,  

Hội Nghị Apec Về Tự Do Mậu Dịch: Mỹ-csvn Sẽ Họp Tay Đôi Bên Lề

27/06/199900:00:00(Xem: 5366)
SYDNEY (AP).- Một nhân vật chính thức cho biết rằng các đại diện chính thức về thương mại của khối hợp tác kinh tế Á châu- Thái bình dương (APEC), phải làm việc để đạt tới một lập trường thống nhứt về việc tự do hóa thương mại.
Nhưng những sự tranh chấp tay đôi và việc đấu tranh để lãnh đạo tổ chức Thương Mại Quốc tế (WTO) phủ một đám mây mù lên chương trình nghị sự của hội nghị của Tổ chức Hợp tác kinh tế Á châu-Thái bình dương giữa các bộ trưởng kinh tế vào ngày thứ ba và thứ tư tới tại Auckland.
Các quốc gia chủ trương thương mại tự do hy vọng có thể san bằng các bất đồng về một lập trường thống nhứt trước khi có cuộc hội nghị, mở đường cho một sự loan báo có sự thống nhứt quan điểm trong vùng tại hội nghị WTO vào tháng 11 ở Seattle, tiểu bang Washington.

Một nhân vật chính thức Úc châu nói rằng hiện chưa có sự đồng ý của các quốc gia hội viên để mở những đàm phán đa phương.
Đại diện thương mại của Hoa kỳ cho rằng khối Á châu-Thái bình dương có một ảnh hưởng thật sự trong việc điều hành Tổ chức Thương Mại Quốc tế WTO.
Về vấn đề tranh chức Tổng Giám Đốc tổ chức WTO thì hai đối thủ là ông Mike Moore của Tân Tây lan và ông Supachai Panitchpakdi, sẽ đối diện nhau. Trước đây có tin cho biết rằng ông Supachai sẽ không tới dự nếu có mặt của ông Mike Moore tại hội nghị, nhưng sau đó ông Supachai cho biết ông sẽ đến dự. Hiện cũng chưa biết ai sẽ nhượng ai giữa hai nhân vật nó trên.
Trước đó có tin từ Bộ Ngoại Thương Hoa Kỳ là hai phái đoàn Mỹ-Việt sẽ họp bên lề về hiệp ước mậu dịch song phương. Nhưng vẫn không có xác nhận nào từ hai phái đoàn này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.