Hôm nay,  

Lực Sĩ Việt Đào Tị, Úc Ok Tị Nạn Chính Trị

14/01/200000:00:00(Xem: 5792)
Brisbane - Lực sĩ bơi lặn Phạm Quốc Thái đã được chính phủ Úc Đại Lợi chấp nhận cho tỵ nạn chính trị sau thời gian cứu xét đơn. Tin này được Thanh Nguyen phổ biến qua mạng Internet.
Thông tín viên cho biết anh Phạm Quốc Thái, năm nay 26 tuổi, quê quán tại Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, cùng với một số phái đoàn lực sĩ VN tham dự thi đấu quốc tế môn bơi lặn lần thứ 5 tại Tại Tasmania Úc Đại Lợi (5 th Asian Fin Swimming Championships) từ ngày 8 đến 10 tháng 11 năm 1997. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức Liên Minh Việt Nam Tự Do, anh đã đào thoát khỏi đoàn và xin tỵ nạn chính trị tại Úc.
Anh Phạm Quốc Thái là lực sĩ trẻ từng đoạt các danh hiệu Kiện Tướng phá kỷ lục bơi lặn cấp quốc gia, đoạt 2 huy chương vàng năm 1988 và nhiều huy chương giải thưởng trong Giải trẻ toàn quốc, hội Khỏe Phù Đổng, vô định quốc gia trong các năm từ 1988 đến năm 1997.

Trong lần thi đấu tại Úc cùng với các quốc gia như Tân Gia Ba, Trung Quốc, Nam Hàn, Hồng Công, Nhật, Nam Dương, Hoa Kỳ, v.v., anh đã xin tỵ nạn chính trị. Phạm Quốc Thái là con trai thứ của một quân nhân trong Quân Lực VNCH, dù có thể lực và năng khiếu thi đấu nhưng anh luôn bị chèn ép, và nhà cầm quyền cộng sản VN chỉ lợi dụng tài năng anh để đánh bóng cho chế độ khi cần thiết, lúc không có nhu cầu thì nhà cầm quyền cắt lương, giảm tiêu chuẩn trợ cấp. Ngay cả trong các cuộc thi cấp quốc tế hay quốc gia, Phạm Quốc Thái cũng bị phân biệt đối xử, không y tá hay bác sĩ chăm sóc. Trong lần trả lời phỏng vấn với thông tín viên trước đây, anh Thái cho biết là nhiều khi tự cá nhân anh phải tiêm thuốc khi bệnh hoạn. Đây cũng là lý do chính để anh Phạm Quốc Thái xin tỵ nạn ở Úc.
Phạm Quốc Thái cho biết là công an Bến Tre đã nhiều lần đến gia đình anh hăm dọa cũng như dùng mọi thủ đoạn buộc gia đình kêu gọi anh nên về lại VN. Sau khi được chính phủ Úc chấp nhận cho tỵ nạn, anh Phạm Quốc Thái đã cho biết là bản thân mình sẽ dấn thân vào những công tác đấu tranh cho nhân quyền cũng giống như bao người trẻ VN ở Úc hướng về quê hương với mong ước tự do thật sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.