Hôm nay,  

Lions Vô Hang Hùm Hoa Lục, Có Đông Hội Viên Người Hoa

25/08/200200:00:00(Xem: 4070)
Lions ở đây không có nghĩa là sư tử trong tiếng Pháp, Anh, mà là tên gọi viết tắt của một câu lạc bộ của giới giầu có phục vụ cộng đồng có tầm vóc quốc tế, có chi nhánh tại rất nhiều nước.
Nổi danh như một hội tư, phi chánh phủ, với những bữa ăn, những công tác giúp cho cộng đồng và gây quỹ, Lions là hội duy nhứt được CS cho phép thu nhận hội viên người Trung Quốc từ 1950 và đang trên đà phát triễn, có thể tạo tiền lệ cho những hội quốc tế khác vào hoạt động tại Trung Cộng, một nước mà chế độ cấm đoán không cho lập hội tư và không cho nhân dân tham gia vào các hội tư quốc tế.
Điển hình tại Shenzhen, một thành phốù ở Miền Nam Trung quốc, Lions đã có mặt, bầu chủ tịch mỗi năm, hoạt động từ thiện và người dân đia phương được ghi tên gia nhập Hội, theo bản tường trình của ký giả Susan V. Lawrence đánh đi từ thành phố nói trên.
Lions là một câu lạc bộ có 1 triệu 400 hội viên trên thế giới- trong đó 443 ngàn người tại Mỹ. Việc người dân Trung Cộng được công khai gia nhập Lions ở Shenzhen là một tiền lệ để các Hội có thể phát triễn ra các thành phố khác. Tháng 5 vừa rồi nhà cầm quyền Trung Cộng đã cấp phép cho Lions hoạt động ở Guangdong.

Cho đến bây giờ Trung Cộng vẫn còn cứng rắn không cho các hội tư quốc tế và trong nước thành lập và hoạt động, như thâu hội viên. Vụ biểu tình đòi Dân chủ ở Thiên An Môn năm 1989, phong trào Pháp luân Công gần đây làm cho Đảng Trung Cộng càng siết chặc việc lập hội tư hơn. Rotary Club là câu lạc bộ rất gần gủi với Lions, vẫn có mặt có mặt ở Bắc Kinh nhưng không được phép thâu nhân hội viên người Trung quốc và chỉ quanh quẩn với người nước ngoài ở Bắc Kinh. Lions có lẽ nhờ có mặt từ 1950 và do phối họp hoạt động từ thiện với nhà cầm quyền nên được ưu đải.
Lions đã mổ cườm mắt cho 2 triệu người, có 260 toán y tế và giúp cho Trung Cộng nhiều chương trình từ thiện khác, cụ thể như giúp 16 triệu đô la cho chương trình giúp người khuyết tật. Có lẽ vì vậy mà được lòng tin của Đảng nên mới được phép thu nhận hội viên người Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.