Hôm nay,  

Mỹ Cho Tổ Chức Ơû Nước Ngoài Học & Thi Lấy Bằng Y Tá Mỹ

25/08/200200:00:00(Xem: 4215)
23,000 Y Tá Nước Ngoài Lấy Được Bằng Y Tá Ơû Mỹ Trong Năm 2001
Theo USA TODAY, cuối tuần qua, National Council of State Boards of Nursing vừa ra quyết định là các kỳ thi lấy bằng y tá của Mỹ sẽ được tổ chức ở các nước khác, bắt đầu từ năm 2004. Biến đổi này sẽ mang đến cho Mỹ nhiều y tá nước ngoài và làm giảm tình trạng thiếu y tá trầm trọng trong ngành y tế ở Mỹ.
Các bệnh viện ở Mỹ đang cuống cuồng tìm mướn y tá. Họ đang cần 125,000 y tá. Các nhà nghiên cứu tiên đoán rằng vào thập niên tới, con số này sẽ tăng gấp ba vì số người già sẽ tăng và số người ở Mỹ học ngành y tá thì lại giảm.
Trong khi đó, ngày càng nhiều y tá nước ngoài coi bằng hành nghề y tá như tấm vé vào nước Mỹ của họ.

Hơn 23,000 người nước ngoài thi lấy bằng y tá vào năm ngoái, nhiều hơn năm 2000 tới 3,000 người.
Trong số 23,000 này, hơn phân nửa là dân Phi Luật Tân, một nơi đào tạo y tá hơn số cần thiết đến hàng ngàn người. Những người này đã tốt nghiệp y tá ở đất nước họ và qua Mỹ để thi lấy bằng hành nghề ở Mỹ. Làm y tá ở Mỹ, họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn để gởi về cho gia đình ở Phi Luật Tân. Cùng với kỳ thi chuyên môn, họ cần phải qua hai kỳ thi tiếng Anh. Ngoài ra, họ còn phải làm quen với những máy móc tối tân ở bệnh viện Mỹ. Y tá Camay nói, "Tôi đã làm việc 8 năm ở Phi Luật Tân, vậy mà có nhiều máy móc ở đây tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Lúc đầu, chúng làm tôi sợ hết hồn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.