Hôm nay,  

Úc Đề Nghị Họp Về Bắc Hàn Với Asean, Mỹ, Hàn, Liên Aâu

12/03/200300:00:00(Xem: 4507)
JAKARTA - Nhóm an ninh Á Châu Thái Bình Dương (tập họp 10 nước ASEAN, Hoa Kỳ, Liên Hiệp Aâu Châu và Nam Hàn, Bắc Hàn) nên bàn cách giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử, theo ý kiến cuả Ngoại Trưởng Australia.
Ngoại Trưởng Alexander Downer nói "đây là diễn đàn sẵn có để thảo luận 1 tình thế nguy hiểm" - ông cho biết vụ khủng hoảng Bắc Hàn đã chế ngự 1 ngày họp thường niên cấp Bộ Trưởng giữa Australia và Indonesia.
Họp báo sau đó, Ngoại Trưởng Downer cho biết Australia và Indonesia đồng ý với nhau rằng hội nghị an ninh ASEAN nên xem xét vấn đề Bắc Hàn, không riêng tại hội nghị Tháng 6 sắp tới mà càng sớm càng tốt để tự phô diễn vai trò thực của cơ chế ấy.

Về vấn đề Iraq, ông Downer nói "không có dấu hiệu chiến tranh Iraq sẽ ảnh hưởng đến các quan hệ giữa Australia và Indonesia hay gây cản trợ sự tiến triển của cuộc điều tra vụ nổ bom Bali hồi Tháng 10-2002".
Các quan hệ giữa Australia và Indonesia đã hàn gắn đáng kể trong những tháng gần đây.
Thông Cáo Chung kết thúc 1 ngày họp của 2 vị Ngoại trưởng lập lại lời cam kết hợp tác phòng chống mọi hình thức khủng bố.
Australia đã gửi 2000 quân và phi cơ, chiến hạm sang Vùng Vịnh, nhưng Thủ Tướng John Howard nói là chưa có quyết định tham chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.