Hôm nay,  

Các Phe Lưu Vong Iraq: Cần Lật Saddam Ít Đổ Máu

29/01/200300:00:00(Xem: 4316)
DAVOS - 7 nhân vật cấp cao trong phe đối lập Iraq, gồm 7 người lưu vong, hôm thứ ba được mời lên tiếng tại hội nghị của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, họp tại thành phố du lịch Davos (Thụy Sĩ).
Các vị này đồng ý rằng thanh tra LHQ cần có thêm thời gian tra xét, tìm vũ khí cấm.
Ông Adnan Pachachi, cựu Ngoại Trưởng, cho biết ông hoàn toàn lạc quan về tương lai Iraq, không sớm thì muộn, sau nhiều năm đau khổ, nhân dân Iraq sẽ thiết lập 1 thể chế dân chủ thich hợp với mọi người.
Ông Prachachi nhấn mạnh "Không có con đường nào khac, nhưng dân chủ hóa là 1 tiến trình gay go và luậu dài, không thành trong 1 sớm 1 chiều."

Ông Adil Abdul Mahdi, thành viên Hội Đồng Cách Mạng Hồi Giáo Tối Cao tại Iraq, tuyên bố rằng đối lập Iraq muốn có thay đổi chính trị trong nước, nhưng không bằng chiến tranh.
Ông loan báo rằng ủy ban được hội nghị London bầu mới đây sẽ họp ngày 15-2 ở bắc bộ Iraq để đặt kế hoạch phối hợp chiến lược.
Ngoài ông Hoshyar Zebari, giám đốc liên lạc quốc tế của đảng Dân Chủ Kurdistan, trấn an rằng người thiểu số Kurd sẽ không ly khai, gây ra xung đột đẫm máu , mà mong ước có giải pháp liên bang, không gây chia cắt lãnh thổ Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.