Hôm nay,  

Bản Tường Trình Cox Ơû Hạ Viện: Tq Trộm Hồ Sơ 7 Loại Vũ Khí Mật

16/05/199900:00:00(Xem: 8902)
WASHINGTON (AP) - Trung Quốc đã trộm được các thông tin tế nhị về 7 vũ khí quan trọng trong kho vũ khí nguyên tử Hoa Kỳ xuyên qua các kỹ thuật gián điệp trong 2 thập niên, theo các viên chức Hoa Kỳ từng đọc bản tường trình quốc hội mật về hoạt động gián điệp Hoa Lục.
Bản tường trình soạt bởi một ủy ban Hạ Viện tuyểnchọn, chủ tịch là DB Christopher Cox (CH-Ca.), cũng cho thấy Trung Quốc đã thử nghiệm tới nửa tá lần vào giữa thập niên '80s về các kỹ thuật bom trung hòa tử (neutron bomb) được tin là trộm từ Hoa Kỳ, theo lời các viên chức.

Vụ thử bom neutron mới nhất đã bị điệp viên Mỹ khám phá ra hồi năm 1988, theo lời các viên chức giấu tên nói với phóng viên AP.
Bản tường trình Cox đang được giải mật bởi các viên chức Mỹ và sẽ phổ biến công khai cuối tháng này. Trong đó cho thấy Hoa Lục ra hết sức tình báo để trộm thông tin kỹ thuật Mỹ từ cuối thập niên 1970s cho tới 90s.
Trong khi hầu hết việc Hoa Kỳ tìm được bí mật nguyên tử Mỹ là trong 1980s khi Cộng Hòa kiểm soát Bạch Ốc, bản văn đưa chứng cớ rằng Bắc Kinh lấy được kỹ thuật bom neutron sớm tới thập niên 1970s và tiếp tục trộm tin trong 1990s.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.