Hôm nay,  

Fda Xét Lại Việc Xài Silicone: Dùng Nâng Ngực An Toàn?

15/10/200300:00:00(Xem: 4236)
GAITHERSBURG, Maryland - Cac khoa học gia đang cân nhắc xem nên khuyến cáo ngưng lệnh cấm dùng nhựa dẻo silicone để nâng vú phụ nữ hay không, theo tin các bà nghe được.
Một ủy ban tham vấn của cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) đang tổ chưc 2 ngày điều trần để quyết định cho silicone trở lại thị trường hay không kể từ khi bị cấm (năm 1992) vì lý do an toàn.
Các cuộc khảo cứu lớn không tìm thấy tang chứng ám chỉ rằng silicone gây ra các chứng bệnh mãn tính, nhưng nhiều bà tin rằng loại nhựa dẻo này làm cho họ đau.
Bà Susan Cunningham điều trần rằng sức khỏe của bà hồi phục sau khi bỏ silicone nhưng vẫn còn đau yếu không thể làm việc - trong khi bà Carolyn Wolf cho biết silicone cấy từ năm 1971 không gây ra khó khăn nào cho bà trong 10 năm, nhưng sau bị nổi mụn ở cổ, đau khớp và thị lực tổn thương khi silicone di chuyển trong cơ thể. Bà Wolf nói "Xin hãy cứu thế hệ trẻ".

Cac cuộc khảo cứu nhận thấy silicone và túi nước muối thường bị xì, bể, gây đau và làm sẹo. Silicone nay chỉ có trong các vụ thử nghiệm lâm sàng, trong khi túi nước muối là phổ thông hơn. Cac diễn giả khac cho biết họ hài lòng về silicone mà họ chọn vì silicone mang lại hình thể đẹp tự nhiên và có cảm giác hơn so với túi nước muối.
Bà Cindy Teague, chọn silicone, xác nhận rằng bà không thấy hậu quả gì và không ân hận về quyết định độn silicone.
Phe khac nói rằng các bà có quyền chọn túi nước muối, dù là để tái tạo vú sau giải phẫu cắt bướu ung thư hay chỉ vì mục đich làm đẹp. Uûy ban tham vấn của FDA sẽ biểu quyết trong ngày thứ tư.
Silicone là sản phẩm của công ty Inamed. Theo kết quả khảo sát của công ty này, 25% bệnh nhân tái tạo ngực lấy bỏ hoặc thay nhựa silicone trong 3 năm đầu - tỉ lệ này ở giới sửa sắc đẹp chỉ là 7.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.