Hôm nay,  

Mất 2,000 Bảng Anh Mới Biết: In Thơ Dễ, Bán Mới Khó

05/10/200300:00:00(Xem: 4616)
DONCASTER, Anh Quốc - Một nhà thơ không chuyên vùng Doncaster đã phải gánh chịu hàng trăm cuốn sách không bán nổi sau khi xài gần 2,000 đồng bảng Anh để xuất bản tác phẩm của mình.
Denise Hackett, 54 tuổi, khám phá rằng bà không thể chuyển đi các cuốn sách mà bà in bằng chính tiền riêng của mình. Thậm chí, bà còn không thể vận động để đưa thi tập Golden Verse (Thơ Vàng) vào các thư viện ở Doncaster.
Các thi phẩm này in từ tháng 7, sau khi bà tìm gặp nhà xuất bản AH Stockwell để in và tiếp thị tập thơ.
Nhưng hầu hết các ấn bản vẫn còn nằm trong kho nhà xuất bản, vì họ không tìm được tiệm sách nào chịu nhận bán. Nhờ sự vận động thuyết phục của bà, chỉ có một sạp báo trên đường High St. chịu để thi tập lên kệ. Bà đang hy vọng cũng sẽ vận động được các tiệm lớn như WH Smiths và Waterstones nhận bán.

Bà Hackett, cũng là hội viên Hội Thi Sĩ Doncaster, nói: "Thiệt là thất vọng - Tôi không hề mong đợi sự đáp ứng như thế. Tôi đã xài gần 2,000 đồng bảng Anh để in sách và cảm thấy nhà xuất bản phải làm nhiều hơn để quảng bá nó. Tôi cảm thấy tôi bị từ chối vì là một nhà thơ vô danh."
Giám đốc Peter Nicholas của AH Stockwell nói là hãng có gửi tặng các ấn bản để điểm sách tới các tờ báo, và có tìm tới các tiệm sách để xin bán sách cho bà Hackett, theo đúng hợp đồng có với nhà thơ.
Oâng nói, "Chúng tôi rất tiếc khi bà thất vọng, nhưng chúng tôi không có thể bảo đảm bán được."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.