Hôm nay,  

Hạ Viện Ok 87 Tỉ Đô Tái Thiết A Phú Hãn, Iraq

01/11/200300:00:00(Xem: 4689)
WASHINGTON D.C. - Hạ Viện liên bang đã thông qua dự luật viện trợ bình định và tái thiết Afghanistan, Iraq, chấp thuận dự chi 87 tỉ rưỡi MK của TT Bush.
Thượng Viện có thể biểu quyết trong ngày Thứ 6 để chuyển sang Bạch Oác. Dân biểu Roy Blunt, nhân vật Cộng Hòa số 3 tại Hạ Viện, tuyên bố "Những tài trợ này là quan yếu trong chiến lược giải quyết vấn đề Iraq - thịnh vượng trở lại với Iraq sớm chừng nào, con em chúng ta được trở về sớm chừng ấy".
Tỉ số phiếu biểu quyết 298/121 khuya Thứ 5 tại Hạ Viện là 1 thắng lợi của TT Bush mặc dù các nhà lập pháp của đảng DC nêu ra các nghi vấn về sự khôn ngoan của chính sách về Iraq với sự trợ giúp hạn chế của cộng đồng quốc tế.

Lãnh tụ DC Hạ Viện Nancy Pelosi, bỏ phiếu chống, nói rằng vì TT Bush không có kế hoạch thich ứng về Iraq hậu chiến nên chiến sĩ phải đối đầu với mọi bất trắc và người thọ thuế phải gánh vác mọi tốn phí.
Dự luật cấp trên 87 tỉ MK gồm gần 65 tỉ MK trang trải chi phí cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan và Iraq, và 18.6 tỉ MK dành cho kế hoạch tái thiết Iraq, cải tiến an ninh và hệ thống cơ quan công lực bản xứ.
Cuộc điều đình giữa 2 Viện đã loại trừ 1 đề nghị sửa đổi của Thượng Viện đòi 1 nửa ngân khoản ổn định và tái thiết Iraq là cho vay.
Dân biểu Cộng Hòa Zack Wamp cho biết 87 tỉ là 1 số tiền rất lớn, nhưng ông cắn răng bỏ phiếu thuận vì, theo ông, chúng ta không thể thất bại ở Iraq. Phóng viên cho biết trong số phiếu thuận, có 82 dân biểu của đảng DC. 5 dân biểu Cộng Hòa bỏ phiếu chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.