Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Ép Asean Đòi Miến Điện Thả Bà Suu Kyi

19/10/200300:00:00(Xem: 4462)
BANGKOK - Hoa Kỳ sẽ thuc ép các nước đông nam Á gây áp lực với các nhà lãnh đạo Miến Điện trong thời gian họp diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương tại thủ đô Thái Lan.
Ngoại Trưởng Colin Powell tuyên bố rằng không rõ đòi hỏi chính quyền quân nhân Yangon trả tự do lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi có trong chương trình thảo luận của APEC hay không, nhưng Hoa Kỳ cảm thấy mạnh mẽ nhu cầu ủng hộ yêu cầu đó.
Trên đường đi dự hội nghị, ông nói "Đó là điều các nước đông nam Á có thể làm mạnh hơn nữa" - ông sẽ nêu vấn đề trong các cuộc hội đàm song phương, và tin rằng TT Bush cũng sẽ đốc thuc.

Bà Suu Kyi bị giam giữ từ Tháng 5 mặc dù có chiến dịch vận động của quốc tế và nay tiếp tục bị quản thuc tại gia sau 1 cuộc giải phẫu chữa bệnh.
Trong tuần qua, Washington đã nói là không đồng ý về thông cáo chung kết thuc hội nghị thượng đỉnh Bali của ASEAN ghi nhận "biến chuyển tich cực" ở Miến Điện và hoan nghênh lộ đồ dân chủ hóa do Thủ Tướng của chế độ công bố mới đây. Ngoại Trưởng Powell tuyên bố "chính quyền quân nhân muốn đánh lạc hướng dư luận bằng lộ đồ ấy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.