Hôm nay,  

Hđ Giám Mục Mỹ Lên Án Kết Hôn Đồng Tính, Ngừa Thai

14/11/200300:00:00(Xem: 4936)
WASHINGTON D.C. - Hội nghị các giám mục Hoa Kỳ đã kết thúc với lời lên án hôn nhân đồng tính và cam kết ra sức thuyết phục giáo dân tuân theo lệnh của giáo hội cấm dùng phương pháp kiểm soát sinh đẻ nhân tạo.
Đại hội mùa Thu 2003 của giám mục Hoa Kỳ tuần này là lần thứ tư kể từ ngày bùng nổ tai tiếng tình dục, bắt đầu Tháng 1-2002.
Khac những lần họp trước, đề tài lạm dụng tình dục chế ngự nghị trình kỳ họp này. Hôm Thứ Tư, các vị giám mục biểu quyết với đa số lớn chấp thuận tài liệu hô hào các tiểu bang không công nhận hôn nhân đồng tính, và giải thich rằng bổn phận của họ là củng cố giáo lý dạy rằng tình dục đồng phái là tội lỗi.

Hội nghị giám mục cũng quyết định thảo tài liệu cổ võ kế hoạch hóa gia đình theo tự nhiên - các kết quả khảo sát ghi nhận rằng tỉ lệ tín đồ Catholic dùng thuốc ngừa thai tương đương người khác đạo.
Theo giám mục Wilton Gregory, chủ tịch HĐ giám mục, "Giáo hội cũng là con người nhưng phải hành động theo tình cảm và nhiệm vụ mà đấng Christ giao phó".
Cho tới nay, tiểu bang Vermont đã công nhận hôn nhân đồng tính - luật California và Hawaii mở rộng các quyền lợi kinh tế cho các cặp chung sống đồng tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.