Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Lập Đơn Vị 30,000 Lính Chuyên Tái Thiết ‘điểm Nóng’

06/12/200300:00:00(Xem: 4446)
WASHINGTON D.C. - Cac viên chức chính phủ cho biết với hiện tình các hoạt động du kich gây ảnh hưởng đến các nỗ lực tái thiết Iraq, Ngũ Giác Đài đang nghiên cứu việc tổ chức 1 lực lượng chuyên môn hóa có khả năng giúp các quốc gia bị chiến tranh tàn phá trong thời kỳ từ khi hết giao tranh lớn cho đến luc khởi sự cuộc xây dựng dân sự.
Loại đơn vị đa-nhiệm này có thể hoạt động khoảng 1 năm để thực hiện những việc giữ an ninh trật tự, dân vụ, xây dựng cầu đường, chăm sóc sức khỏe và những việc khac ở những "điểm nóng" như Afghanistan và Iraq hiện nay. Cuộc nghiên cứu được Ngũ Giác Đài giao cho Trường đại học quốc phòng thực hiện cũng đề nghị 1 cuộc tái tổ chức Lục Quân dài hạn để thành lập 2 đơn vị có quân số tổng cộng 30,000 lãnh nhiệm vụ bình định và tái thiết dưới 1 Bộ chỉ huy hỗn hợp.

Tổ nghiên cứu nói rằng các nhiệm vụ bình định nhanh chóng trở thành yếu tố quyết định thành công quân sự bởi tốc độ can thiệp nhanh ở hải ngoại của quân đội Mỹ và chiến lược mới dựa trên các chiến thắng quyết định và nhanh chóng với quân số nhỏ.
Giáo sư Hans Binnendikj của trường đại học quốc phòng nguyên là 1 viên chức HĐ an ninh quốc gia thời Clinton, chỉ huy cuộc nghiên cứu, nói "Lực lượng này là cây cầu giũa thời kỳ xung đột căng thẳng và thời kỳ xây dựng đất nước có tính chất dân sự".
Sự thành lập lực lượng chuyên môn hóa với nhiệm vụ trọng tâm là trị an thể hiện 1 chủ trương đảo ngược của chính phủ Bush mà trước nay quan niệm rằng giao lại cho các đồng minh thì tốt hơn.
Mặt khac, Bộ QP cũng theo đuổi ý định tổ chức 1 lực lượng gìn giữ hòa bình đa quôc do Hoa Kỳ chỉ huy, mà thành phần gồm nhiều nước đang phát triển, Đông Aâu và Nam Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.