Hôm nay,  

Bush Chống Aùn, Xin Tòa Cho Fbi Nghe Lén Thoải Mái

24/08/200200:00:00(Xem: 3742)
WASHINGTON D.C. - Chính phủ Bush chống án 1 phán quyết buộc Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft thay đổi các điều lệ cho phép FBI khám xét và nghe lén điện thoại trong mục đích chống khủng bố.
Theo các tài liệu phổ biến hôm thứ năm, tòa án giám sát tình báo hải ngoại loại bỏ 1 số điều lệ của Bộ Trưởng Ashcroft với lý do là "không hợp lý" về mặt bảo đảm quyền riêng tư của công dân.
Bộ Tư Pháp đã thực hiện 1 số sửa đổi, được Tòa kể trên chấp thuận, nhưng Bạch Oác chống lại những giới hạn do Tòa đặt ra, viện lẽ những giới hạn này ngăn cấm sự chia sẻ thông tin giữa các nhà điều tra khủng bố và các nhà điều tra hình sự.

Tài liệu của Tòa giám sát tình báo hải ngoại, là cơ quan không công bố các phán quyết từ gần 2 thập niên, cho hiểu rằng FBI đã nhận 75 vụ sai lầm trong việc áp dụng luật về giám sát công dân.
Đạo luật Aùi Quốc, tác giả là ông Đinh Việt, được Quốc Hội thông qua năm ngoái, và TT Bush ký ban hành bao gồm một số điều khoản nới lỏng các tiêu chuẩn về lệnh giám sát - theo lập luận của Bộ Trưởng Ashcroft, với luật Aùi Quốc, FBI có thể vận dụng luật giám sát năm 1978 để thực hiện các vụ khám xét và ghi âm điện thoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.