Hôm nay,  

Làm Từ Thiện Hồi Giáo Để Bơm Tiền Cho Khủng Bố

29/11/200300:00:00(Xem: 4591)
NEW YORK - Các công tố viên tố cáo 1 tay buôn tiền là nhà vận động tài trợ cho 1 tổ chức từ thiện Hồi Giáo mà y biết là nguồn cung cấp tiền bạc cho khủng bố - có lần y đã dùng phòng vệ sinh tại 1 phi trường để bí mật chuyển giao 10,000 MK cho tổ chức có tên Global Relief Foundation.
Theo hồ sơ tòa án, bị can Alaa al-Saadawi (quốc tịch Mỹ, sinh quán Ai Cập) khai rằng y lén chuyển tiền ở phòng vệ sinh vì sợ du đãng thấy.
Luật sư của y bác bỏ các cáo giác, và nhắc lại rằng al-Saadawi có thành tich phát biểu lập trường chống khủng bố.
Luật sư Martin Stolar nói thân chủ của ông có đi diễn thuyết và gây quỹ với mục đích hợp pháp là quyên góp tiền xây trường và đền Hồi Giáo tại Mỹ.

3 tháng sau biến cố 11-9, một thông tư của Bạch Oác tố giác nhóm Global Relief chuyển tiền quyên góp cho khủng bố, phong tỏa các trương mục của tổ chức, thu hồi quy chế miễn thuế và tống xuất người đồng sáng lập.
Thám tử của cơ quan thuế khám phá tiền 20, 50 và 100 MK trong hộp bánh Ritz, hộp đồ ăn Quaker Oats và hộp khăn trẻ em trong va-li mà cha của al-Saadawi mang theo trên 1 chuyến bay.
Hồi tháng 7, al-Saadawi bị truy tố về tội chuyển bất hợp pháp trên 650,000 MK ra khỏi nước Mỹ - lần đó, vụ án không nói tới tổ chức Global Relief.
Theo nguồn tin chính phủ, al-Saadawi nhận đã được các nhà lãnh đạo của nhóm Global Relief giao nhiệm vụ du thuyết gây quỹ khắp nước Mỹ từ Tháng 5-2000 đến cuối năm 2001. Bị can sẽ bị tuyên án tại phiên tòa ngày 10-12.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.