Hôm nay,  

Hoa Lục Nối Nghiệp Liên Xô: Bá Quyền

23/11/200300:00:00(Xem: 4403)
WASHINGTON -- Báo World Tribune vừa phát giác âm mưu bá quyền của Trung Cộng, nối nghiệp Liên xô trong địa lý chiến lược toàn cầu.
Lev Narvrozov, một học giả Liên xô đào tỵ sang Mỹ từ năm 1972, liên tục cộng tác với nhiều viện khảo cứu chiến lược của Mỹ, tên tuổi rất quen thuộc trên truyền thông, chuyên nghiên cứu các vấn đề liên quan đến cộng sản sự vụ. Gần đây Oâng có phổ biến một bài sưu khảo chuyên sâu về về chiến lược bành trướng diện địa của Liên xô xưa kia và bây giờ Trung Cộng là nước kế nghiệp. Oâng rất thắc mắc về tánh dễ tin gần như ngây thơ của nhiều lãnh tụ Tây Phương đối với chế độ độc tài CS. Năm 1945, đa số những nhân vật Mỹ và Thủ Tướng Churchill của Anh xem Stalin là một vị anh hùng chiến tranh sẽ cùng Tây phương xây dựng một thế giới hoà bình. Nhưng chỉ 2 năm sau Anh Mỹ mới sáng mắt ra, Stalin là người sẽ tấn công nền dân chủ Tây Phương.
Kế đến thập niên 1960 khi Liên xô xây dựng được lực lượng nguyên tử tương đối cân bằng được với Mỹ, Mỹ tấn công nguyên tử, Nga có thể trả đũa bằng hoả tiễn mang đầu đạn nguyên tử, trong khi Nga tấn công Mỹ thì Mỹ khó đỡ vì tàu ngầm có trang bị hoả tiển của Nga nằm sâu dưới đại dương. Thế thượng phong này giúp cho Liên xô bành trướng trên thế giới, xuất cảng cách mạng cộng sản đến thế giới thứ ba..
Mãi dến khi Kennedy ra ứng cử, mơi tố cáo âm mưu bá quyền của CS. Và Chiến tranh Lạnh mới thực sự bắùt đầu. Rồi Breznhew và người kế vị là Gorbachev âm thầm xây dựng siêu vũ khí nguyên tử để khống chế sức mạnh nguyên tử của Tây Phương. Nhưng Tây Phương, nhứt là Thủ Tướng Thatcher vẫn xem Gorbachev là một người bạn tốt, và món quà là giải Nobel.

CIA và Phòng Tình báo Anh hơn một lần báo cáo đầy đủ kế hoạch làm ra vũ khí nguyên tử của Ngả, nhưng lãnh đạo 2 nước này không cho công chúng biết. Kể cả truyền thông Mỹ cũng gạt phăng "ý đồ" của Liên xô thời Gorbachev nếu ai đề cập đến mộng bá quyền của Liên xô. Mãi đến khi Boris Yeltsin lật đổ được đảng CS năm 1992, nhiều đoàn thanh tra Tây Phương mới vỡ lẽ siêu vũ khí nguyên tử, vi trùng và hoá học của Liên xô do Nga thừa kế nhiều hơn sức tưởng tượng của Tây phương nhiều. Và số đó hiện giờ được buôn chui, bán lậu cho nhiều nước, nhiều tổ chức khủng bố, vô cùng khó khăn cho việc kiểm soát.
Tánh dễ tin gần như ngây thơ đối với Liên xô xưa bây giờ lại tái diễn đối với TC. Năm 1986, TC thiết lập dư án 863 sản xuất năm thứ vũ khí siêu nguyên tử và giết người hàng loạt, thừa kế mộng bành trướng của Liên xô. Nhưng Tây Phương nói chung đối xử với những nhà lãnh đạo CS Bắc Kinh hết sức là thân mật trong 10 năm trở lại đây như Thủ tướng Thatcher và TT Bush Cha đối xử vói Gorbachev vậy. TC núp sau mối bang giao thân thiện đó để thực hiện mộng bá quyền. Dân số TC 4 lần nhiều hơn dân số Mỹ. Mỗi năm TC đào tạo ra 600.000 khoa học gia, cũng nhiều hơn 4 lần của Mỹ. Chế độ tư bản đỏ là một công cụ kiến hiệu củng cố quyền lực của TC để bành trướng đia lý chiến lược. Chính các công ty siêu quốc gia của Tây Phương tiếp tay vào. Lợi dụng vì nhơn công rẻ ở TC, các công ty này dời qua TC, đã giúp cho nên kinh tế TC do CS kiểm soát mạnh lên giúp cho TC khoa học kỹ thuật để hiện đại hoá quân đội. Nhưng vì lợi nhuận dời nơi sản xuất, cũng chính những công ty làm nền kinh tế Tây Phương chao đảo, lợi cho TC. TC nhờ Tây phương củng cố nội lực TC và làm yếu thế lực TâyPhương đồng thời núp bóng Tây Phương để thực hiện bá quyền đối với các nước đang phát triển và lân cận trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.