Hôm nay,  

Tư Lệnh Mỹ Chiêu Dụ Du Kích Ra Hàng

17/01/200400:00:00(Xem: 4977)
BAGHDAD - Vị Tư Lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq hô hào cac phần tử trung thành của chế độ Saddam Hussein buông vũ khí để đón nhận tương lai của đất nước Iraq có chủ quyền, ngược lại họ phải mất mạng hay bị tù.
Giới quân sự Hoa Kỳ cho biết đã có những thành công đáng kể trong việc đánh dẹp loạn quân ở miền trung. Trong 1 cuộc họp báo tại Baghdad hôm thứ sáu, Tướng Ricardo Sanchez tuyên bố "Chúng tôi sẽ không ngừng truy kich những đối tượng ấy".
Lời cảnh cáo của Tướng Sanchez được đưa ra vào lúc 30,000 người biểu tình ủng hộ trưởng giáo al-Sistani ở Basra, thành phố lớn thứ nhì toàn quốc, cach thủ đô 340 dặm về hướng đông nam. Lãnh tụ al-Sistani hô hào bầu QH lập hiến bằng thể thức trực tiếp.

Ông al-Mehri, đại diện của trưởng giáo al-Sistani tại Kuwait, tuyên bố với đài truyền hình Abu Dhabi rằng nếu quản trị viên Paul Bremer bac bỏ ý kiến của lãnh tụ al-Sistani, ông al-Sistani sẽ công bố không công nhận cơ chế bầu giám tiếp bởi cac đại diện cấp tỉnh. Lãnh tụ al-Sistani và 1 số giáo sự sợ rằng cac nhân vật của hệ phái Shi'ite có thể bị gạt ra ngoài trong tiến trình bầu gián tiếp.
Tướng Sanchez loan báo 150 cuộc hành quân trong tuần này đã bắt giữ 360 du kich, và trong danh sách 55 viên chức chế độ cũ bị tầm nã tính đến nay đã có 13 người bị bắt và bị hạ - ông nhấn mạnh "Chế độ cũ không bao giò trở lại được, chúng tôi truy bắt các đối tượng có kết quả, trong luc tiến trình chuyển tiếp đang tiến triển, đã đến thời điểm để họ buông súng".
Nhưng, bạo động chưa ngưng : mìn nổ gây thương tich 2 trẻ em trong khi lính Mỹ đến gần vật nổ để quan sát. Cùng ngày, lính Mỹ phát giác và tháo ngòi 2 quả bom tại khuôn viên Bộ QP - bệnh nhân trong nhà thương đối diện Bộ QP được di tản để đề phòng bất trắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.