Hôm nay,  

Tổ Chức Hồi Giáo Thân Hamas Về Phe Ứng Viên Dân Chủ?

07/12/200300:00:00(Xem: 4497)
WASHINGTON -- Theo hãng tin World Daily, vốn có khuynh hướng thân Cộng Hòa, loan ngày 30 tháng 11, chuẩn ứng cử viên Dennis Kucinich được Council on American-Islamic Relations (Hội Đồng Quan Hệ Mỹ-Hồi Giáo), gọi tắt là CAIR, tích cực tổ chức gây quỹ giúp. Hội đồng CAIR này có nhiều dính líu với tổ chức Hồi giáo khủng bố Hamas ở Palestine.
Điều này thực dễ hiểu: hầu hết dân Hồi Giáo đều cho là TT Bush đã thiên vị Israel.
Chỉ trong một cuộc tập họp gây quỹ ăn đứng, CAIR đã kiếm được 1 triệu đô, do 1000 người dự. Hôm đóù nổi bật là chuẩn ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2004, của đảng Dân Chủ, Dennis Kucinich và Dân biểu Nick Rahall ( Dân Chủ, VA ).

Theo hãng tin trên Ô. Kucinich gần dây có nhiều liên quan và dự phần nhiều công tác với tổ chức CAIR. Đặïc biệt là trong buổi lễ của mùa Chay Hồi Giáo Ramadan, tổ chức tại Đồi Capitol (khu các cao ốc lưỡng viện Hoa Kỳ) người ta thấy ngoài Kucinich còn có một số DB Dân Chủ khác bảo trợ. Bão trợ chánh thức như DB Coyers ( DC, Mich); đồng bão trợ DB Meêk ( DC, NY) Kucinich, Coner ( DC Ohio ), DB Loretta Sanchez ( DC, Cali0 và Barbara Lee ( DC, Cali ). Sau đó DB Meek biết được tự sự và đổi ý, không đi dự và tuyên bố trên báo Sun của New York, "Tôi không muốn cấu kết với bất cứ ai dung dưỡng những người ôm bom khủng bố tự sát, chống dân Semites hay bất cứ một tổ chức Hồi giáo quá khích nào."
Cũng theo bản tin, trong năm rồi tổ chức CAIR bị tố giác là có nhiều thành viên liên kết với nhiều tổ chức khủng bố, nhứt là tổ chức Hamas ở Palestine, bị cơ quan công lực Mỹ truy tố về tội khủng bố. Ghassan Elashi, chủ tịch sáng lập phân bộ Texas bi kết án đã làm kinh tài cho lãnh tụ của Hamnas là Marzook. Ismail Radall Royer bị truy tố về tội tiếp tay cho một tổ 10 người Hồi Giáo làm Thánh chiến ở hải ngoại. Trưởng ban giao tế của Cair bị truy tố về tội gian lận ngân hàng. Cair là tổ chức Hồi giáo thành lập tại Mỹ năm 1994, bị xem có nhiều dính líu với tổ chức khủng bố Palestine, là Hamas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.