Hôm nay,  

Mỹ Đóng Cửa Biên Giới Canada Đối Với Bò Thịt

09/01/200400:00:00(Xem: 4872)
ROOSEVELT, Washington - Đàn bò 449 con giống Holstein đã bị giết và chôn như là biện pháp dự phòng chống lây lan bệnh bò điên BSE mà cac viên chức hữu trach nói là nhằm bảo vệ sức khỏe của công chúng - bão tuyết có gây chậm trễ, nhưng vào cuối chiều Thứ Tư, cac xe tải chở xác bò đã tới bãi chôn ở phía nam tiểu bang Washington.
Tối Thứ Tư, phát ngôn viên Nolan Lemon của Bộ nông nghiệp tuyên bố "Vào giờ này thì bầy bò đã được chôn xong rồi". Ông Kevin Barry, giám đốc y tế của quận Klickitat, nơi có bãi chôn an toàn nhất Bắc Mỹ, cho biết : sau khi đàn bò đã chôn tại bãi Robanco, bất trắc là gần zéro - bãi này gần thị trấn Roosevelt và cach Yakima 60 dặm.

Bãi chôn bao quanh bằng nhựa và đất sét sẽ hoạt động cho đến năm 2040, sau đó sẽ bị lấp đất dày nhiều feet.
Con bò mẹ mắc bệnh BSE sinh ra ở Alberta (Canada) đến Mỹ cach đây 2 năm - trường hợp bò điên đầu tiên ở Bắc Mỹ phát sinh hồi Tháng 5-2003 ở 1 đàn bò của tỉnh Alberta.
Cac chính khach DC, gồm nghị sĩ Tom Daschle, hôm Thứ Tư lên tiếng tán thành biện pháp khám nghiệm tất cả bò thịt ở trước khi giết mổ - ông Daschle cũng đề nghị Bộ nông nghiệp tạm đóng cưả biên giới với tất cả sản phẩm thịt bò từ Canada trong luc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.