Hôm nay,  

Pháp Truy Tìm 1 Hành Khách Bỏ Chuyến Bay Lễ Giáng Sinh

08/01/200400:00:00(Xem: 4338)
Nghi Người Này Liên Hệ Al-Qaeda, Đã Qua Huấn Luyện Ở A Phú Hãn
PARIS - Nhà chức trách Pháp đang tìm kiếm 1 hành khách không đi chuyến bay hôm giáng sinh từ Paris đi Los Angeles mà Hoa Kỳ yêu cầu hủy bỏ vì lý do an ninh.
Sau quyết định bãi bỏ chuyến bay đó, hệ thống truyền hình ABC đưa tin nhà chức trach Aâu Châu truy tầm người tình nghi có quan hệ với al-Qaeda đã bỏ chuyến bay.
Trả lời phỏng vấn của đài phát thanh RMC hôm thứ tư, Bộ Trưởng tư pháp Dominique Perben đáp "Tôi xac nhận đang tìm 1 người, nhưng không thể nói gì thêm" - theo ông, điều quan trọng là tại sao 1 hành khach không đến để lên phi cơ.

Bản tin của ABC dẫn lời cac viên chức Hoa Kỳ theo đó người hành khach nêu trên có quốc tịch Pháp và từng đi huấn luyện ở Afghanistan - Đài ABC cũng thuật lời các viên chức Pháp cho biết người này có thể có bom nhỏ mà các thành phần của thuốc nổ không bị khám phá.
Bộ Trưởng Perben từ chối trả lời câu hỏi rằng người hành khach vắng mặt có quốc tịch Pháp hay không, có tiền án hay có tên trong danh sách theo dõi của cơ quan chống khủng bố hay không.
Cac viên chức Pháp ẩn danh nói riêng rằng cac nhà điều tra đang tìm kiếm 1 người đàn ông Afghanistan tên Abdou Hai, giống tên 1 người trong danh sách theo dõi của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.