Hôm nay,  

Al-qaeda Dàn Trận Biển: Dọa Nổ Bom Du Thuyền Năm 2004

04/01/200400:00:00(Xem: 4499)
Mỹ có một hồ sơ Al-Qaeda dài 180 trang giấy về kế hoạch khủng bố trên biển
Tin tình báo Mỹ cho biết tổ chức khủng bố Al Qaeda đang chuẩn bị mở cuộc Thánh Chiến Jihad trên biển, nhắm vào những chiếc tàu chở khách du lịch sang trọng và hàng không mẫu hạm của Tây Phương.
Báo Brisbane Courier-Mail của Uùc cho biết chủ nhân của chiếc tàu du lịch Queen Mary, trị giá 1 tỷ 3 đô la, lớùn nhứt thế giới, gần đây minh thị xác nhận quân khủng bố đe dọa sẽ đánh phá tàu này vào đầu năm 2004.
Còn tình báo Mỹ cũng đã có bằng cớ khủng bố al Qaeda đã từng dự định khủng bố hàng không mẫu hạm của Anh, chiếc Ark Royal khi qua Eo Biển Gibraltar, hồi đầu năm 2003, trên đường đi hành quân Iraq.
Còn hệ thống truyền thông WorldDaily, trong một bản tin đăïc biệt, dựa vào tin tình báo của G2 Bulletin, cho biết trong hai năm trở lại đây, Al Qaeda đã bí mật thành lập một hải đội chuyên khủng bố trên biển để làm cuộc Thánh Chiến. Mục tiêu của hải đội khủng bố này là tấn công các hải cảng dân sự, tàu dầu và tàu du lịch lớn.
Hãng bảo hiểm hàng hải lớn nhứt thế giới và Anh, Lloyds, chánh sở ở London, đã giúp cho cơ quan tình báo Anh M16 và Mỹ CIA theo dõi việc mua bán các thương thuyền khủng bố ấy.
Việc chuyển nhượng thường qua các cơ quan hàng hải ở Hy lạp, được biết có nhiều dính líu với Bin Laden. Các tàu khủng bố thường treo cờ nước Yemen và Somalia - là hai nước chúng đăng bộ - có khả năng chở hoá chất giết người, bom dơ, và lắm khi cả vũ khí nguyên tử nữa.
Hồi đầu tháng 9 người ta được biết chúng rời khỏi cảng của hai nước đang bộ và đi vòng qua Mũi Hảo Vọng Phi Châu hướng về Á châu. Các chuyên gia đánh giá các cuộc khủng bố lớn những ngày sắp tới trên thế giới có nhiều khả năng xuất phát từ ngoài biển hơn trên trời, trái với nhận định của Mỹ trong Mùa Giáng Sinh, sẽ xuất phát từ trên trời khi tăng độ báo động lên Màu Cam.

Giải đoán này dựa vào những sự kiện trước. Đầu năm rồi, thưong thuyền chở hoá chất, Dewi Madrim, bị hải tạc ngoài khời bờ biển Sumatra. Hải tặc không cướp của , mà chỉ cướp tàu để học điều khiển. Họ cũng bắt các sĩ quan điều hành tàu đi để khai thác kinh nghiệm điều khiển.
Cũng có bằng cớ quân khủng bố Abu Sayaf ở Phi luật tân bắt cóc kỹ sư bảo trì tàu ở trung tâm giải trí Sabah hồi năm 2000. Kỹ sư này được thả hồi tháng 6, khai với cơ quan điều tra, quân khủng bố bắt Oâng huấn luyện cho họ cách lăïn.
Còn trường dạy lặn ở Kuala Lampur cũng báo cáo cho nhà cầm quyền có nhiều người sắc tộc Mã đến xin học lặn mà không chú ý gì đến việc học trồi lên. Tương tự 11 người không tặc làm nên cuộc khủng bố 911 ở Mỹ, cũng đến học tại các trưòng dạy lái máy bay, tất cả chỉ học bay mà không bận tâm học cách đáp xuống.
Báo Uùc Brisbane Courier Mail còn cho biết, 28 trái thủy lôi điều khiển bằng âm thanh, máy bay gián điệp U 2 của Mỹ, đã khám phá và đột nhiên biến mất trên cảng của CS Bắc Hàn, có thể là đã giao cho hải đội khủng bố Al Qaeda.
Ahmed Beli al Neshari, phụ tá hành quân hải chiến của Bin Laden,khi bị bắt trong tay có một hồ sơ dài 180 trang giấy về kế hoạch khủng bố trên biển và đã khai trước nhà chức trách, xác nhận các thương thuyên, du thuyền, tàu dâu, hải cảng lớn của Tây Phương là mục tiêu tấn công trong cuộc Thánh Chiến trên biển.
Việc khủng bố tàu trên biển đã có tiền lệ. Tháng 10, năm 2000, chiếc tàu chiến USS Cole của Mỹ phòng thủ chặt chẽ, có ra đa do thám vẫn bị đánh trên biển Yemen bàng một chiếc tàu khủng bố chở đầy chất nổ cảm tử đâm vào. Và hai năm sau chiếc tài dầu siêu hạng Twin Tower của Pháp, cũng bị đánh phá theo kiểu đó trên biển Yemen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.