Hôm nay,  

Bin Laden Gửi Băng Ghi Aâm, Nhắc Vụ Saddam Bị Mỹ Bắt

05/01/200400:00:00(Xem: 4924)
DUBAI (AFP) -- Chương trình tin tức đêm của đài truyền hình Al-Jazeera, bản doanh ở Qatar, đã phổ biến một băng ghi âm được cho là của Osama Bin Laden trong đó Bin Laden nhắc tới vụ Saddam Hussein bị bắt ngày 13-12-2003 và ít nhất là một sự kiện mới xảy ra gần đây.
Các lãnh tụ Vùng Vịnh “biết rằng sắp tới phiên họ” sau khi nhìn thấy “việc bắt cựu chiến hữu của họ trong các công tác phản bội và hợp tác với Hoa Kỳ,” theo lời người nói trong băng được cho là lãnh tụ mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.
Việc nhắc tới vụ bắt Saddam ‘cho thấy băng ghi âm này mới thu,” theo lời xướng ngôn viên Al-Jazeera.

Liệt kê “các âm mưu” do Hoa Kỳ lãnh đạo chống lại quốc gia Hồi Giáo, lời nói trong băng cũng nhắc tới “sáng kiến hòa bình Geneva,” một kế hoạch hòa bình Israel-Palestine không chính thức nguyên loan báo tại thành phố Thụy Sĩ hôm 1-12-2003.
“Băng ghi âm có những điều mới lạ. Nó nhắc tới Sáng Kiến Hòa Bình Geneva và vụ bắt Saddam Hussein hôm 13-12,” theo lời Ibrahim Hilah, trưởng ban biên tập Al-Jazeera nói với AFO.
Lời trong băng được cho là của Bin laden cũng nói về ba vụ nổ bom tự sát hồi tháng 5 vừa qua ở Riyadh, dẫn rằng “các vụ nổ bom Riyadh trong tháng Rabih al-Awal năm nay” -- theo cách tính ngày của lịch Hồi Giáo.
Lời Bin Laden cũng thúc giục dân Hồi Giáo tham gia thánh chiến để “đẩy lui bọn thập tự chinh ra khỏi Baghdad....” và để cứu dân tộc Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.