Hôm nay,  

Các Hội Dân Quyền Báo Nguy: Nam Sv Mỹ Đen Bỏ Học Nhiều

04/01/200400:00:00(Xem: 4777)
WASHINGTON -- Tính trên toàn quốc, tỷ lệ nam sinh viên Mỹ đen ít hơn số lượng nữ sinh viên Mỹ đen rất nhiều; chỉ có ¼ đàn ông Mỹ đen tuổi từ 18 đến 24 theo học ở các trường đại học, trong khi đó có đến 35 hay 36% phụ nữ Mỹ đen cùng độ tuổi theo học đại học.
Tỷ lệ tốt nghiệp của nam sinh viên Mỹ đen cũng thấp nhất trong tất cả các nhóm dân. Ví dụ, trong năm 1996, tại trường đại học N.C.A.A. Division I, chỉ có 35% nam sinh viên Mỹ đen tốt nghiệp trong vòng sáu năm, thấp hơn so với 59% nam sinh viên Mỹ trắng, 46% nam sinh viên Mỹ La Tinh, 41% nam sinh viên da đỏ, và 45% nữ sinh viên Mỹ đen.

Các nhà nghiên cứu về giáo dục cho biết rằng những lý do làm cho nam sinh viên Mỹ đen không tốt nghiệp đại học được là: học vấn kém cỏi trước khi vào đại học, giáo viên và những người khác coi thường khả năng của họ, thiếu những tấm gương học giỏi của các nam sinh viên Mỹ đen đi trước, tỷ lệ bỏ học ở các trường trung học, và họ không có nguyện vọng tốt nghiệp đại học.
Việc các nam sinh viên Mỹ đen không thể tốt nghiệp đại học có thể dẫn đến những tệ nạn khác như nạn thất nghiệp, tội phạm và tù tội.
Nhiều hội đoàn thiện nguyện của người Mỹ đen đã được thành lập nhằm giúp đờ nam sinh viên Mỹ đen học thành công hơn ở các trường đại học bằng cách mở các nhóm dạy kèm, cố vấn tâm lý giáo dục, đưa ra những tấm gương học sinh/sinh viên giỏi người Mỹ đen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.