Hôm nay,  

Phi Công Mỹ Sẽ Theo Dõi Các Hành Khách Cử Chỉ Lạ

01/01/200400:00:00(Xem: 4442)
WASHINGTON D.C. - Giới phi công thương mại Hoa Kỳ tự hỏi những hành vi khac thường nào phải bị nghi là có liên quan với âm mưu khủng bố.
Hàng ngay, cac phi công đều nhận thấy có điều khac lạ trên phi cơ, khi 1 hành khach hỏi về chương trình bay, hay chụp ảnh trên phi cơ - có người đi theo phi công ở sân bay.
Đôi khi, hành khach trẻ có nhân dạng như người Trung Đông đổi chỗ ngồi hay gây chuyện với tiếp viên. Phải chăng, họ trắc nghiệm phản ứng của cảnh sát chìm hay tiếp viên"
Ông Steve Luckey, phi công hồi hưu hiện là chủ tịch ủy ban an ninh của Hội phi công dân sự, hàng tuần nhận được 5, 6 cú điện thoại tham khảo về những trường hợp khả nghi là thăm dò cac sơ hở an ninh - ông nói "Có thể là chúng ta đang bỏ qua nhiều yếu tố tế nhị".

Phi công và tiếp viên hàng không muốn chính quyền liên bang tổ chức 1 trung tâm phân tich cac trường hợp khac thường để khám phá những điển hình cần lưu ý. Ông Chris Witkowski, giám đốc an phi và y tế của Hội tiếp viên, nói "Chúng tôi muốn tất cả báo cáo về những sự việc khac thường gửi thẳng cho chính quyền để phân tich".
Nghiệp đoàn của hãng American có hồ sơ thu thập dữ kiện mà không biết chia sẻ và trao đổi với ai - theo ông Paul Rancatore (phi công và là phó chủ tịch ủy ban an ninh của Hội phi công, hàng ngày đều thấy có những vi phạm về an ninh.
Tại cơ quan an ninh vận tải liên bang (TSA), phó giám đốc Stephen McHale cho biết cơ quan này đã có sẵn hệ thống khuyến khich các công ty hàng không báo cáo những sự việc khac thường - ông nói "Chúng tôi có chú ý đến việc này".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.