Hôm nay,  

Công Tố: Moussaoui Nói Dối Là Phạm Tội Giết Người 9-11

31/03/200600:00:00(Xem: 5286)
ALEXANDRIA - Hôm Thứ Năm, bồi thẩm đoàn gồm 9 nam 3 nữ tái tục tiến trình nghị án với bị cáo khủng bố Zacarias Moussaoui. Luật sư của 2 phe biện giải khác nhau về việc Moussaoui có chịu trách nhiệm về cái chết của một ai trong 3000 nạn nhân khủng bố ngày 11-9 hay không.

Công tố viên David Raskin nói bị cáo nói dối các nhà điều tra chỉ 1 tuần lễ trước vụ 11-9 cũng xác thực như ý định của y cướp phi cơ phóng xuống Bạch Oc - ông Raskin nhấn mạnh "al-Qaeda huấn luyện các đội viên gian dối và không từ bỏ mưu định".

Luật sư McMahon, đại diện bị cáo, nhắc lại rằng các cuộc điều trần cho thấy FBI đã bỏ qua các báo động, FBI không hành động bất kể Moussaoui làm gì hay nói gì sau khi bị bắt. Theo ông McMahon, Moussaoui muốn tỏ ra quan trọng, có thể đã phóng đại vai trò của mình để chết như người tuẫn đạo thay vì sống hết đời trong tù.

Các công tố viên tranh cãi rằng họ ra tòa không phải để trình bày rằng FBI đã làm việc tốt, các vị bồi thẩm không bị đòi hỏi đánh giá FBI hay CIA. Luật sư McMahon bổ túc rằng cung từ của Khalid Sheikh Mohammed và các đội viên al-Qaeda khác xác nhận rằng Moussaoui không can dự vụ 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.