Hôm nay,  

Saudi Arabia Cải Đạo Cho Toàn Cầu Theo Hồi Giáo?

14/08/200200:00:00(Xem: 3671)
BERLIN (Reuters) - Giải Nobel văn chương V.S. Naipaul đã tung ra đợt tấn công nhằm vào Saudi Arabia, tố cáo vương quốc vùng Vịnh này tìm cách đưa Hồi Giáo thống trị toàn cầu.
Naipaul, 69 tuổi, được trao giải Nobel văn chương năm ngoái giữa lúc các tổ chức Hồi Giáo chĩa mũi dùi công kích ông về các nhận xét mà ông thường nói bất lợi cho Hồi Giáo.
Ông noí với báo Frankfurter Allgemeine Zeitung rằng cú tấn công 9-11 tại Hoa Kỳ là dấu hiệu cho thấy tham vọng Saudi Arabia muốn đưa cả thế giới theo đạo Hồi Giáo.
Hầu hết các không tặc lao phi cơ tự sát vào New York và Washington là công dân Saudi Arabia, quốc gia nhiều dầu hỏa và là đồng minh Hoa Kỳ.

Naipaul nói là Saudi bơm tiền tài trợ Hồi Giáo trong các cuộc chiến chống ngoại giáo tại những nơi như Phi và Bosnia.
Nhà văn Naipaul, dù sinh quán ở Trinidad nhưng là con trong dòng họ di dân Ấn Độ, đã sống tại Anh từ 1950s.
Các tác phẩm biên khảo của ông, trong đó có “Trong Các Tín Đồ: một Chuyến Đi Hồi Giáo,” in năm 1981 và bị vài độc giả Hồi Giáo chỉ trích là nhìn hẹp hòi về Hồi Giáo.
Tổ Chức Văn Hóa, Khoa Học và Giáo Dục Hồi Giáo, có hội viên là 48 quốc gia, năm ngoaí đã lên án Học Viện Nobel, nói là có “lập trường chống Hồi Giáo” vì trao Naipaul Giải Nobel Văn Chương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.