Hôm nay,  

Nhà Vận Động Hành Lang Abramoff Lãnh 6 Năm Tù

30/03/200600:00:00(Xem: 5660)
MIAMI - Cam kết với chánh án rằng ông đang muốn trở thành “một người mới, Jack Abramoff bị kết án hôm Thứ Tư gần 6 năm tù vì gian lận trong việc mua một đoàn tàu sòng bài.

Ông sẽ vẫn tự do trong khi giúp công tố viên điều tra liên hệ tới việc hối lộ các vị dân cử qúôc hội.

Abramoff, 47 tuổi, và cựu đối tác Adam Kidan, 41 tuổi, lãnh án tối thiểu theo quy định liên bang: 5 năm và 10 tháng.

Trước đó, trên 260 người, gồm giáo sĩ Do Thái, sĩ quan và cả 1 trọng tài hockey chuyên nghiệp, gửi thư xin chánh án liên bang khoan hồng khi tuyên án nhà vận động hành lang Jack Abramoff và 1 cựu đồng sự của ông ta, dự trù trong ngày Thứ Tư - 2 người đã nhận các tội âm mưu và gian lận trong các vụ mua 1 đội tàu sòng bài.

Những bức thư này kể ra chi tiết mới về những tội ác của nhân vật đã trở thành bề mặt của vụ tai tiếng tham nhũng gần đây nhất ở thủ đô Washington. Thư của trọng tài Dave Jackson mô tả thời gian ông Abramoff đưa 14 đứa trẻ đến phòng áo trước canh bạc viết "Jack là người tốt mà vì mục tiêu thành công mà quên nhìn đến các quy định".

Abramoff và đồng sự Adam Kidan nhận đã tạo ra 1 vụ chuyển điện phiếu giả 23 triệu để làm ra vẻ là họ đã đóng góp 1 khoản tiền lớn vào vụ mua các tàu sòng bài SunCruz Casinos 147.5 triệu. Nhờ cuộc chuyển tiền giả đó, những người cho vay cung cấp cho 2 người 60 triệu tài trợ.

Ông biện lý sẽ cho phép họ trình diện nhà giam 5, 6 tháng sau, để họ có thể hợp tác vào cuộc điều tra tham nhũng tại thủ đô Washington và vụ mưu sát cựu chủ nhân SunCruz. Abramoff và Kidan đều không nhận có vai trò nào trong án mạng ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.