Hôm nay,  

Phụ Nữ Palestine Lo Ngại: Sợ Hamas Xiết Nữ Quyền

30/03/200600:00:00(Xem: 5915)
Trong tuần này, tổ chức vũ trang Hamas nắm quyền tại Palestine - hiện tượng này gây ra làn sóng chấn động khắp Trung Đông, vì đây là lần đầu tiên 1 phong trào Hồi Giáo thủ cựu thắng 1 cuộc bầu cử tự do.

Giới quan sát tự hỏi chính quyền Hamas sẽ hạn chế các quyền tự do xã hội mà người dân Palestine đang thụ hưởng hay không, và ảnh hưởng thế nào với phụ nữ. Ngay đến nữ giáo sư Nadia Najjaf, dạy khoa tâm lý tại trường đại học Bir Zeit cũng lo rằng Hamas sẽ cưỡng đặt các điều luật Hồi Giáo khắc khe - các nữ sinh viên cũng hoang mang về quyền tự do ăn mặc.

Nữ dân biểu Um Nidal, đại biểu của Hamas, có 2 con trai hy sinh trong các hoạt động chống lại dân định cư Israel, xác nhận rằng thông điệp của Hamas hô hào mọi người đi lễ, trở lại các phong tục Hồi Giáo, và đó chỉ là những lời mời gọi, không phải là luật.

Ngày Phụ Nữ Thế Giới vừa qua, hàng chục nhà hoạt động phụ nữ tuần hành đến cơ quan Lập Pháp, mong rằng chính quyền Hamas nhận biết ước muốn của họ. Nhưng, ở Gaza, nơi có ảnh hưởng mạnh của Hamas, khó tìm thấy 1 phụ nữ không dùng mạng che mặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.