Hôm nay,  

Hủy Bỏ 6 Chuyến Bay Đi Mỹ Từ Anh, Pháp, Tô Cách Lan

02/02/200400:00:00(Xem: 4278)
WASHINGTON D.C. - 6 chuyến bay đi Mỹ trong ngày Thứ 7, cất cánh từ Pháp, Anh và Scotland đã bị hủy bỏ do các quan ngại về an ninh sau khi chính phủ Hoa Kỳ nhận thấy những dấu hiệu mới chỉ ra âm mưu của khủng bố al-Qaeda nhắm đánh các chuyến bay tới Hoa Kỳ.
British Airways cũng ngưng các chuyến bay ngày chủ nhật và Thứ 2, cất cánh từ phi trường Heathrow để đến phi trường Dulles bên ngoài thủ đô Washington, và những chuyến bay ngược chiều.
Cũng bị hủy bỏ hôm chủ nhật gồm 1 chuyến bay từ London đi Miami, 1 chuyến bay của hãng Continental từ Glasgow (Scotland) đến Los Angeles, quá cảnh Newark (New Jersey).
Air France hủy bỏ các chuyến bay ngày chủ nhật và Thứ 2 từ Paris tới phi trường Dulles và các chuyến bay về.

Theo ông Brian Roehrkasse, phát ngôn viên của Bộ nội an, nhà chức trach tiếp tục nhận được tin báo cáo về ý muốn đánh các chuyến bay quốc tế của khủng bố. 1 viên chức thân cận Thủ Tướng Jean Pierre Raffarin tuyên bố "cac chuyến bay của Air France bị hủy bỏ vì có các mối đe dọa nghiêm trọng", và không nói rõ hơn.
Phát ngôn viên của British Airways nói công ty hành động theo khuyến cáo của chính phủ.
Theo 1 viên chức Washington, 3 nước đang bàn các biện pháp an ninh, gồm đề nghị gài nhân viên chìm trên các chuyến bay, nhưng Hoa Kỳ không đòi hỏi Pháp và Anh.
Tối Thứ 7, chuyến bay 223 của British Airways đã tới phi trường Dulles như đã định, tương tự chuyến bay 026 của Air France. Ở Miami, chuyến bay 207 hôm Thứ 7 của British Airways đã hạ cánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.