Hôm nay,  

Cia: Cuba Chia Sẻ Tin Tình Báo Về Mỹ Cho Saddam

24/01/200400:00:00(Xem: 4338)
WASHINGTON -- Lãnh tụ Fidel Castro đã trở thành một trong những đích nhắm của Hoa Kỳ khi trở thành Trục Iraq-Cuba, theo tin báo Washington Times hôm 23-1-2004.
Một viên chức cao cấp Bộ Ngoại Giao Mỹ tiết lộ với báo này rằng các bản tin tình báo mà Pentagon thu lượm được sau khi lật đổ Saddam Hussein cho thấy chính phủ CS Cuba chia xẻ tin tình báo về Hoa Kỳ với chế độ của Saddam Hussein.
Các bản tin viết rằng tình báo Cuba, từ lâu nổi tiếng về các hoạt động do thám sít sao tại các căn cứ quân sự Mỹ, đã cung cấp tin cho các sở tình báo của Saddam về việc Mỹ di chuyển quân và các hoạt động quân sự khác.

Các tin tình báo cho biết sự chia sẻ tin đó là nằm trong hợp đồng mua dầu bí mật của Cuba với Iraq thời Saddam. Các hợp đồng đó trải dài từ cuối thập niên 1990s và liên hệ tới các tàu dầu chở tới Mexico. Dầu lúc đó bơm từ tàu dầu xuống các tàu nhỏ hơn để chở tới Cuba.
Việc chia sẻ tin tình báo cũng được nghe từ các bản tin thu thập từ người lưu vong Cuba cho thấy Cuba thành khu an toàn để các viên chức chính phủ Iraq vào trốn sau khi Mỹ chiếm Iraq.
Được hỏi về việc chia sẻ tin giữa Cuba-Iraq, một viên chức Mỹ cao cấp nói CIA không có thông tin nào về chuyện này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.