Hôm nay,  

Mỹ Lập Căn Cứ Mặt Trăng Để Chận Tq

23/01/200400:00:00(Xem: 4834)
Tin Reuters đánh đi cho biết theo nhận định của đa số các nhà khoa học và quân sự, kế hoạch TT Bush vừa công bố sẽ đặt trạm không gian trên Mặt Trăng và đưa người lên Sao Hoả chỉ là những bước nối tiếp của kế hoạch Chiến tranh Giữa các vì Sao (Star War) của TT Reagan và của kế hoạch thám hiểm không gian của TT Clinton vì mục đích hoà bình và quyền lợi chung của thế giới. Trước sau như một nhưng diễn dịch bằng ngôn từ khác nhau, Mỹ luôn luôn nỗ lực kiểm soát không gian vì lợi ích quân sự, kinh tế, và chiến lược.
Cơ quan Không gian Pháp CNES phân tích nói, không nước nào trên thế giới tùy thuộc vệ tinh không gian hơn Mỹ. Đó là tai là mắt của Mỹ. Có tới 95% tin tức tình báo của Mỹ là do vệ tinh cung ứng, từ những năm 1999 đến bây giờ.
Trung Tâm Quốc Phòng Tin Học, một cơ sở tư của Mỹ lo ngại quyết định của TT Bush sẽ dẫn các siêu cường nhảy vào cuộc chạy đua võ trang thượng tầng khí quyễn, điều mà quốc tế đã cố gắng ngăn chận nửa thế kỷ nay.
Sở dĩ TT Bush đẩy mạnh chương trình này vì Trung Cộng đã phóng phi thuyền có người điều khiển lên không gian hồi tháng 10 và đang tập trung nỗ lực lập trạm không gian trên Mặt Trăng.
Ô. John Pike phát biểu trên hệ thống Global Security.org, "Tôi nghĩ sáng kiến mới [của TT Bush] bị thúc đẩy bởi ý muốn đánh Trung Cộng trên măït trăng."

Cuộc chiến tranh của Mỹ trên mặt trăng không thuần túy quân sự, mà là một cuộc chiến kinh tế nữa. Các khoa học gia cho biết mặt trăng chứa một nguồn năng lượng bất tận, dưới hình thức của chất Helium 3 - một chất đốt hoàn hảo, mạnh, không ô nhiễm, không phóng xạ. Viện Fusion Technology thuộc ĐH Wisconsin ước tính, nếu so với dầu mỏ 1 tấn helium giá tiền ngang với 4 tỷ USD. Trữ lượng helium của Mặt Trăng nếu khai thác sẽ đủ sẽ đạt được 1 triệu tấn, đủ cho tất cả các nước trên thế giới xài cả ngàn năm.
Một phi thuyền chở từ Mặt Trăng về Trái Đất 30 tấn, có thể đáp ứng nhu cầu điện lực Mỹ, nước xài nhiều điện lực nhứt thế giới, trong 1 năm.
Mặt khác, về quân sự Bộ Quốc Phòng đã dự trù kinh phí 50 tỷ Mỹ kim để tạo một lá chắn bảo vệ Mỹ trước các cuộc tấn công bằng hoả tiễn có thể mang đầu đạn nguyên tử, hoá chất, hay vi trùng có từ thời TT Reagan.
Trạm và bệ phóng lý tưởng để Mỹ phóng các hoả tiễn chống hoả tiễn để ngăn chận cho nổ ngoài khí quyển các hoả tiện địch không vào được Mỹ, là Mặt Trăng. Năm rồi Bộ QP Mỹ đã tốn 14 tiệu Đô để nghiên cứu, chỉ riêng việc tìm nơi nào thuận tiện nhứt để lập căn cứ cho việc phóng hoả tiển chống hoả tiển.
Và lời tuyên bố chương trình của TT Bush lập căn cứ trên mặt trăng, đưa người lên Sao Hoả có hạn kỳ hẵn hòi, khiến ngươi ta nghĩ Mỹ đã chọn Mặt Trăng là căn cứ địa quân sự kiểm soát không gian, và thuộc địa khai thác năng lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.