Hôm nay,  

Al-qaeda Tính Đưa Phụ Tùng Lên Phi Cơ, Ráp Bom Nguyên Tử

15/02/200400:00:00(Xem: 4751)
LONDON -- Báo ngày, bằøng tiếng Á rập, Al Hayat, tại Luân đôn viết, theo nguồn tin thân cận với Bin Laden, Al Qaeda đã có chất nổ nguyên tử và đang giấu tại nơi an toàn.
Theo báo này, dù Al Qaeda tuyên bố không có ý định dùng vũ khí nguyên tử chống Mỹ tại các nước Hồi Giáo ở Trung Đông vì có thể gây đại hoạ cho "anh em" Hồi Giáo, nhưng nhiều dấu chỉ cho thấy Al Qaeda đang đổi đường lối. Và điều đó càng chứng tỏ có nhiều khả năng Al Qaeda sẽ sữ dụng vũ khí nguyên tử trên đất Mỹ.
Nguồn tin nói thêm chất nổ nguyên tử Al Qaeda đã có và đã dấu tại những nơi an toàn. Chất nổ nguyên tử do Bin Ladem mua từ Ukraine từ 1998. Lúc bấy giờ Bin Laden có gởi nhiều cán bộ đến gặpvà học việc với những khoa học gia Ukraine và mời một số chuyên viên vũ khí nguyên tử của Ukraine đến tại Kandahar, thành trì của chánh quyền Taliban chứa chấp và ủng hộ Al Qaeda trước khi bị Mỹ lật đổ.
Tin này trùng hợp với mối lo của Tây Phương sau khi Liên xô sụp đổ, nhiều kho tàng nguyên tử của Liên xô lọt vào tay của các xô viết. Nơi nguyên tử bị mất mát nhiều nhứt là Ukraine, một sô viết cũ của Liên xô sát với Trung Đông và dân số gồm đa số theo Hồi giáo.

Tình báo Tây Phương đã phát giác nhiều ngòi nổ, nhiều chất nổ nguyên tử đã mất mát. Và chánh quyền các nước tây Phương có đặt vấn đề với Ukraine nhưng nhà cầm quyền nước này trả lời đã giao nộp cho Nga.
Trong khi đó, Báo Observer của Anh cho biết quân khủng bố Hồi giáo Cực đoan Al Qaeda có thể tìm cách qua mặt các trạm kiểm soát tại phi trường, mang từ bộ phận rời các loại vũ khi khủng bố lên máy bay, và sau đó tập họp ráp lại thành vũ khi khủng bố và dự định khủng bố các đường bay Trung Đông đi Bắc Phi và Tây Aâu và đặc biệt đường bay xuyên Đại Tây Dương.
Tin này được các cơ quan tình báo Tây Phưong ghi nhân và các cơ quan tình báo Trung Đông xác nhậân và đã báo động cho các hãng máy bay. Tin cũng cho biết rõ Al Qaeda đã huấn luyện xong và hiện có ít nhứt 12 cán bộ khủng bố loại đó đang chuẩn bị khủng bố bằng máy bay xuyên Đại Tây Dương.
Tin này được khai thác từ tài liệu tịch thu từ quân khủng bố và phối kiểm với các quân khủng bố đang bị giam tại Guantanamo. Đầu não là Ali Abd Rhaman al Ghandi.
Vì lẽ đó, Bộ Nội An Mỹ mới báo động các trạm kiểm soát để ý đến những hành khách mang máy quay phim, chế thành vũ khí. FBI cũng báo động coi chừng quân khủng bố mang bộ phận rời lén qua mặt trạm để lêmn máy bay ráp lại. FBI đặc biệt lưu ý các chuyến bay của British Airways, Air France có thể là mục tiêu của loại khủng bố này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.