Hôm nay,  

Kết Quả 2 Bản Thăm Dò Mới: Kerry Thắng Bush Với 51-42%

03/02/200400:00:00(Xem: 4406)
Lần Đầu Điểm Uûng Hộ TT Bush Xuống Dưới 50%
ATLANTA, Georgia (CNN/AP) -- Theo hai bản thăm dò, mới phổ biến hôm thứ hai, ứng viên Dân Chủ John Kerry sẽ thắng TT Bush dễ dàng nếu cuộc bầu cử Tổng Thống tổ chức trong tuần này.
Cuộc thăm dò đầu tiên là của CNN/USA Today/Gallup. Cuộc thăm dò thứ nhì là của Đại Học Quinnipiac.
Theo bản thăm dò của CNN, TNS John Edwards của N. Carolina và cựu Tướng Wesley Clark, 2 ứng viên Dân Chủ khác trong cuộc đua, theo sát nút Bush chỉ cách vài điểm -- điều này cho thấy số người ủng hộ TT Bush đã giảm.
Bản thăm dò CNN phỏng vấn 1,001 người Mỹ thành niên, trong đó có 562 người nhiều phần sẽ đi bầu, thực hiện chỉ vài ngày sau cuộc bầu sơ bộ new Hampshire.
Bản thăm dò của Đại Học Quinnipiac phỏng vấn trên toàn quốc, với 1,219 cử tri ghi danh trong các ngày 28-31 tháng 1-2004, với sai số xác suất 3%. Thăm dò này cũng hỏi 420 cử tri Dân Chủ về sơ bộ, với sai số 5%.
Thăm dò CNN cho thấy nếu chọn cuộc song đấu Bush v. Kerry, 53% bầu cho Kerry và 46% bầu cho Bush.

Nếu cuộc song đấu là Edwards-Bush, thì 49% bầu Bush, 48% bầu Edwards.
Nếu song đấu Bush/Clark, Bush được 50%, còn Clark 47%.
Nếu Bush gặp Howard Dean, thì 52% bầu Bush, 45% bầu Dean.
Thăm dò CNN cho thấy điểm chấp thuận Bush chỉ còn 49%, lần đầu tiên từ khi ông nhậm chức Tổng Thống mà điểm sụt thấp hơn 50%.
Mới một tháng trước, Bush có điểm ủng hộ là 60%, nhờ quân Mỹ bắt được Saddam Hussein.
Đa số người thăm dò nói là họ không hài lòng về việc Bush giải quyết tình hình kinh tế, đối ngoại, tình hình Iraq và y tế. Thămd ò cho thấy dân Mỹ chia rẽ đều -- 49% đối với 49% -- về câu hỏi là có đáng tham chiến ở Iraq hay không, cho thấy lần đầu tiên số người ủng hộ cuộc chiến giảm dưới 50%.
Tuy nhiên, đa số, 54%, nói họ không tin Bush cố ý phù phép mà mắt dân Mỹ về chuyện Iraq có vũ khí cấm hay không, trong khi 43% nói họ tin là Bush dối gạt.
Bản thăm dò của Đại Học Quinnipiac cho thấy TNS Kerry sẽ có 51% phiếu, trong khi TT Bush chỉ có 42%, nếu 2 người này tranh cử cho hai đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.