Hôm nay,  

Đức Thiếu Hụt Ngân Sách: Bruxelles Giúp Đối Phó

15/03/200600:00:00(Xem: 5230)
Bruxelles/Berlin -- Bộ trưởng tài chánh Liên Hiệp Âu Châu đã chính thức xác nhận là sẽ đẩy mạnh biện pháp đối phó với Đức liên quan đến việc Đức vi phạm tiêu chuẩn ổn định tiền tệ Liên Hiệp Âu Châu dựa theo hiệp ước Masstricht.

Để tránh biện pháp chế tài, chính phủ Đức phải đáp ứng tiêu chuẩn ổn định tiền tệ Liên Hiệp Âu Châu qui định là 3% tổng số lượng sản phẩm nội địa.

Bộ trưởng tài chánh Đức, ông Peer Steinbrueck (SPD) lần nữa cho biết là Đức sẽ giữ đúng tiêu chuẩn ổn định tiền tệ nói trên trong năm 2007 tới.

Qua đài truyền hình ZDF (Đức), Steinbrueck nói là tất cả các chỉ báo đều cho thấy Đức có thể đạt được chỉ tiêu này, thay vì 3,3% như trong năm 2006 vừa qua thì sự thâm thủng ngân quỉ nhà nước theo ước tính chỉ còn khoảng 2,5% trong năm tới nhờ biện pháp Đức sẽ tăng thuế phụ trội kể từ đầu năm 2007.

Cho đến nay, chính quyền Bá Linh đã vi phạm năm lần liên tiếp kể từ 2002 tiêu chuẩn ổn định tiền tệ Liên Hiệp Âu Châu đã ấn định là 3%. Trong năm 2007 nếu nước Đức lần nữa vi phạm hiệp ước Masstricht thì sẽ bị phạt hàng tỉ Euro. (LhTh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.